Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa

Cập nhật 13/6/2016, 09:06:37

Với đặc thù là một xã đặc biệt khó khăn, tỷ lệ  người dân tộc thiểu số chiếm hơn 70%, công tác tổ chức sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi của xã Đăk Pơ Pho ( huyện Kông chro)gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã góp phần tạo được những ngày hè vui tươi, bổ ích cho thanh thiếu nhi.

 

Do đặc thù của một xã vùng sâu, vùng xa nên các hoạt động hè ở đây được tổ chức đơn giản

Những ngày đầu tháng 6, gần 400 thanh, thiếu nhi xã Đăk Pơ Pho đã hào hứng bắt đầu kỳ sinh hoạt hè với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. Do đặc thù của một xã vùng sâu, vùng xa nên các hoạt động hè ở đây được tổ chức đơn giản, chủ yếu là các trò chơi dân gian. Tuy nhiên, điều này cũng đủ để mang đến nhiều niềm vui cho các em.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn xã ĐăkPơ Pho, huyện Kông Chro cho biết: “Trước hết chúng tôi tổ chức lễ phát động hè và lên kế hoạch tổ chức xuyên suốt hè như tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền…Sau những hoạt động đó thì đẩy mạnh công tác quản lý ở các chi đoàn về tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh về sinh hoạt ở địa phương để đảm bảo cho các em có được một mùa hè vui tươi, bổ ích”.

Em Phạm Thị Anh Đài , Thôn 1, xã ĐăkPơ Pho, huyện Kông Chro chia sẻ: ‘Hè năm nay cũng như nhiều năm trước em đã được tham gia nhiều hoạt động vui chơi  như kéo co, bóng chuyền, trò chơi dân gian… em cảm thấy rất vui và giải tỏa được nhiều căng thẳng sau 1 năm học”.

  Không chỉ mang đến không khí vui tươi, tiêu chí lành mạnh, an toàn cũng được Ban chỉ đạo hoạt động hè của địa phương quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức. Nhất là huy động các cấp, các ngành vào cuộc để tuyên truyền nâng cao nhận thức của học sinh và các bậc phụ huynh về phòng, tránh tai nạn thương tích, nhất là đuối nước. Nhờ đó, thời gian qua, đặc biệt ở thời điểm nghỉ hè, trên địa bàn xã hầu như không xảy ra tình trạng tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em.

Ông Trần Văn Tuất, Bí thư Đảng ủy xã ĐăkPơ Pho, huyện Kông Chro cho biết: “Ở vùng sâu vùng xa, khó khăn nhất là về tuyên truyền, vận động các em người DTTS về tham gia sinh hoạt hè do đường xá xa xôi. Thứ 2 là nguồn kinh phí để giúp tổ chức các hoạt động hè không nhiều. Chúng tôi chỉ đạo BCĐ Hoạt động hè chú trọng tổ chức sân chơi hè như các hoạt động: Bóng chuyền, trò chơi dân gian, múa hát… cho các em thiếu nhi. Đồng thời cùng với các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền đến các gia đình về quản lý các em tránh xa, không tắm ở các ao hồ, sông suối để tránh rủi ro trong đuối nước”.

      Xã Đăk Pơ Pho có hơn 80% hộ dân thuộc diện nghèo. Các gia đình phải thường xuyên đi làm ở rẫy xa để lo mưu sinh nên việc chăm sóc, quản lý con em, nhất là trong dịp hè vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Điều này đặt ra không ít khó khăn, hạn chế trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em đối với các ngành chức năng. Tuy nhiên bằng sự vào cuộc đồng bộ, đầy tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương và các ban, ngành đoàn thể, tin rằng,  thanh, thiếu nhi xã Đăk Pơ Pho sẽ có được một mùa hè vui tươi bổ ích, lành mạnh và an toàn./.

Ngô Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 258

Trả lời