Tổ chức điểm Ngày Hội Biên phòng toàn dân tại xã Ia Nan

Cập nhật 26/2/2022, 18:02:18

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2022) và 33 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2022), chiều ngày 26/2, tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, UBMTTQVN xã Ia Nan phối hợp với UBND xã và Đồn Biên phòng Ia Nan tổ chức điểm Ngày hội Biên phòng toàn dân. Đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính; Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Siu Trung, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tới dự chung vui cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn.

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân ôn lại truyền thống 63 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3//1959-3/3/2022) và 33 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2022). Toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi giai đoạn cách mạng, vinh dự được Đảng-Nhà nước hai lần phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại Gia Lai, trong những năm qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị và phát triển kinh tế-xã hội; tham gia phòng, chống dịch Covid_19; thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Phát biểu chung vui cùng lãnh đạo, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia của các địa phương, đơn vị, nhất là kết quả đạt được của xã Ia Nan trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân, đồng thời cho rằng đây là hoạt động thiết thực để giáo dục truyền thống, đúc rút kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đồng chí lưu ý, trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai tốt hơn Phong trào “toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật biên giới quốc gia; Luật Biên phòng và các quy định pháp luật về biên giới. Bên cạnh đó tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị, duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình, chương trình, phong trào, quan tâm chăm lo cho đời sống của nhân dân, xác định đúng vai trò, vị trí và sức mạnh của người dân. Đồng chí đặc biệt lưu ý đến việc tập trung xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng, phát huy vai trò trong tham gia xây dựng nền Biên phòng toàn dân ngày một vững mạnh.

Cũng tại Ngày hội, UBMTTQVN tỉnh đã tặng 5 Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng 10 Giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; UBND huyện Đức Cơ tặng 3 Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. UBMTTQVN tỉnh cùng UBND xã Ia Nan và Đồn Biên phòng Ia Nan đã tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách và người nghèo trên địa bàn xã Ia Nan./.

 Hữu Lanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 6

Trả lời