Tình nguyện ở buôn làng

Cập nhật 26/8/2020, 14:08:55

Tại Gia Lai, hoạt động tình nguyện luôn có sức thu hút đối với một bộ phận lớn giới trẻ. Trong mỗi chuyến đi ý nghĩa này, đoàn viên, thanh niên đã có thêm cơ hội để cống hiến cho cộng đồng xã hội, đặc biệt luôn hướng về các địa phương ở vùng sâu vùng xa. Những phần việc xuất phát từ trái tim nhiệt huyết, xung kích đã tạo nên sự thống nhất, đoàn kết và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân.

Một buổi sáng tháng 8, không khí buôn Prong không giống với mọi ngày. Sự hiện diện của những màu áo xanh tình nguyện huyện Krông Pa đã tạo nên sự mới mẻ, sôi nổi . Và trên những tuyến đường liên thôn tại buôn Prong đang được tô điểm thêm tấm áo mới. Hơn ba trăm cây xanh đang được đoàn viên, thanh niên của huyện Krông Pa trồng. Điều vui nhất là ngay sau đó những cây xanh này đều được thanh niên và người dân địa phương nhận chăm sóc, quản lý.

Ông Kpa Xlong – Buôn Prong, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Người dân chúng tôi rất cảm ơn thanh niên của huyện đã trồng cây cho đường làng ngõ xóm thêm mát mẻ. Chúng tôi là người dân phải có trách nhiệm bảo vệ và chăm cho cây phát triển tươi tốt”.

Chị Rơ Châm H’Tọk – Huyện Krông Pa, Gia Lai chia sẻ: “Tôi thích tham gia hoạt động tình nguyện bởi tôi cảm thấy mình có ích, cũng phát triển thêm nhiều kỹ năng hơn. Mong sẽ được tham gia nhiều hơn nữa”.

Chọn các làng điểm trong xây dựng nông thôn mới để thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Thời gian qua, Huyện đoàn Krông Pa thường xuyên huy động nguồn lực cũng như tập hợp đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ  những công trình dân sinh thiết thực nhất, mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân. Đặc biệt, trong thời điểm cả nước đang chung tay chống lại các dịch bệnh nguy hiểm như Covid -19, Bạch hầu, màu áo xanh tình nguyện đã kịp thời có mặt tại nhiều buôn làng trên địa bàn Krông Pa để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

 Chị Kpa H’ Ben – Huyện Krông Pa, Gia Lai bày tỏ “Tôi rất vui vì các em thanh niên đã vào tận làng để giúp đỡ người dân cài đặt Bluezone để cùng nhau phòng dịch bệnh Covid -19. Người dân rất phấn khởi, cảm ơn các em”.

Phong trào thanh niên trên địa bàn huyện Krông Pa những năm vừa qua nở rộ, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Mỗi người một công việc, lĩnh vực khác nhau nhưng đều mong muốn cống hiến một phần sức trẻ trong vai trò là 1 tình nguyện viên trong mọi hoạt động của Đoàn thanh niên địa phương. Để làm được điều này, việc đa dạng, đổi mới các phong trào đã được các cơ sở đoàn trên địa bàn Krông Pa chú trọng. Đặc biệt, các công trình, phần việc đều được đoàn thanh niên nỗ lực duy trì, chứ không chỉ dừng lại ở tính thời điểm, phong trào và nặng về hình thức. Tất cả với mục đích là mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân và tạo niềm tin của thanh niên vào sự vững mạnh, bền chặt của tổ chức đoàn. Với tinh thần này, chắc chắn những chuyến tình nguyện như ý nghĩa sẽ còn kéo dài và phát huy trong thời gian tiếp theo để chung tay xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp./.

Thanh Vui, CTV Sơn Trung


Lượt xem: 37

Trả lời