Tỉnh lộ 664 được đầu tư sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông đi lại cho người dân

Cập nhật 07/10/2021, 15:10:16

Tuyến đường Tỉnh lộ 664 từ Tp.Pleiku đi huyện Ia Grai, thời gian qua đã bị hư hỏng, xuống cấp khiến việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân hết sức khó khăn, nhiều vụ tai nạn giao thông do đường hư hỏng thường xuyên xảy ra nhất là vào mùa mưa. Đến nay, tuyến đường đã được UBND tỉnh cấp vốn từ nguồn kinh phí bảo trì đường bộ hàng năm và đang triển khai thi công trong sự phấn khởi của chính quyền và Nhân dân địa phương nằm trên trục đường này.

Người dân địa phương dọc tuyến Tỉnh lộ 664 cho biết, hàng ngày mật độ người và phương tiện lưu thông qua lại tuyến đường tương đối lớn, điều này đã khiến tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nhiều điểm nghiêm trọng khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp không ít khó khăn. Nhất là vào mùa mưa lại càng khó khăn hơn, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng con người nếu không may xảy ra tai nạn. Bao năm thấm thía với nỗi vất vả khi việc đi lại gặp khó khăn nên khi tuyến đường được khắc phục sửa chữa, người dân rất phấn khởi và mong sớm hoàn thành để mọi người an tâm hơn khi lưu thông.

Anh Vũ Minh Cảnh – Người dân làng Lân, xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai bày tỏ: “Đoạn đường này bị hư hỏng mấy năm nay rồi. Mùa mưa đi không cẩn thận cũng rất nguy hiểm. Tôi ở đây chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra rồi. Hiện nay thấy tuyến đường đang được thi công sửa chữa lại nên tôi và bà con ở đây thấy rất mừng, mong con đường sớm hoàn thành để việc đi lại được dễ dàng hơn”.

Ông Đặng Văn Đô – Làng Mít Kom, xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Ngày nào tôi cũng qua lại tuyến đường này. Đường sá hư hỏng quá giờ thấy đang được sửa chữa lại nên tôi rất phấn khởi cũng mong sớm làm xong để bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi. Chứ đường này vào mùa mưa đi lại vất vả lắm, ban đêm rất dễ bị tai nạn”.

Theo kế hoạch, Tỉnh lộ 664 được triển khai sửa chữa ở 2 đoạn: Km41+00 đến Km43+00 (xã Ia Krái) và từ Km51 đến Km52 (xã Ia O), việc thảm tăng cường bê tông nhựa, rãnh thoát nước, hệ thống hộ lan an toàn giao thông, xử lý các điểm tiềm ẩn nguy hiểm; với tổng kinh phí trên 8,9 tỷ đồng. Dự kiến việc sửa chữa tuyến đường sẽ hoàn thành vào đầu tháng 11/2021. Việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 664 sẽ cải thiện đáng kể vấn đề giao thông đi lại cho bà con Nhân dân dọc tuyến đường, thúc đẩy giao thương hàng hóa, tạo sự kết nối có tính lan tỏa trong phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

Xuân Huy, Viễn Khánh


Lượt xem: 92

Trả lời