Tỉnh Gia Lai phấn đấu 30% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Cập nhật 24/11/2017, 13:11:44

Việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cho công dân, doanh nghiệp đỡ mất thời gian khi giao dịch đồng thời hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực trong quá trình thực thi công vụ của cơ quan chức năng. Chính vì lẽ đó, tỉnh Gia Lai đã và đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính.

Cụ thể, tỉnh Gia Lai đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt từ 40% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3;  30% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong thời gian tới đây. Ngoài ra, 2 đơn vị và địa phương là Sở Giao thông Vận tải và thị xã Ayunpa triển khai thí điểm công tác ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong tháng 12/2017 trước khi nhân rộng ra toàn tỉnh. Để làm tốt công tác này, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đây sẽ là điều kiện quan trọng giúp công dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian khi làm các thủ tục hành chính đồng thời hạn chế tối đa tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà từ cán bộ công quyền./.

Thu Thủy;  ĐặngTrà


Lượt xem: 42

Trả lời