Tiếp bước đến trường

Cập nhật 31/8/2022, 16:08:36

Cứ mỗi dịp năm học mới bắt đầu, hoạt động Tiếp bước đến trường do các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai lại diễn ra sôi nổi. Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, hoạt động thiết thực này đã lan tỏa và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực trong cộng đồng xã hội. Từ đó, góp phần tiếp bước đến trường cho nhiều học sinh.

Không khí tại Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Yang Nam, huyện Kông Chro trở nên sôi nổi hơn khi có Đoàn cơ sở Đài PT-TH Gia Lai phối hợp với Đoàn cơ sở  Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đến tổ chức Chương trình “Tiếp bước đến trường” năm 2022. Những tiết mục văn nghệ được đoàn thanh niên, thầy cô giáo và các em học sinh tại trường chuẩn bị công phu, rồi biểu diễn như món quà tinh thần ý nghĩa để chào đón năm học mới bắt đầu. Đặc biệt, 2 tổ chức đoàn còn trao tặng 80 bộ sách giáo khoa lớp 1 và lớp 2; gần 3000 cuốn vở; bút, thước… cho các em học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Yang Nam, huyện Kông Chro. Cùng với đó, đoàn đã trao tặng 15 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Với một đơn vị có gần 100% học sinh người dân tộc thiểu số ở vùng 3 của huyện Kông Chro như Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Yang Nam thì đây thực sự là những món quà ý nghĩa, thiết thực.

Em Rơ Ô H’Buyên – Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Yang Nam, huyện Kông Chro chia sẻ: “Hôm nay anh chị thanh niên tặng đồ dùng học tập cho em, em cảm thấy rất là vui, em cảm ơn anh chị”.

Thầy giáo Đào Đình Đề – Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học và Trung học cơ sở Yang Nam, huyện Kông Chro cho biết: “Xã Yang Nam là một xã vùng ba khó khăn của huyện Kông Chro điều kiện của các em rất khó khăn, số lượng rất đông. Chính vì vậy việc đáp ứng sách vở khi năm học mới cũng không được đầy đủ 100%. Nhà trường rất là vui mừng khi đón nhận được sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của/ đoàn Đài PT- TH Gia Lai và/ đoàn Công ty Xăng dầu Bắc tây Nguyên tiếp bước tạo thêm sức mạnh động lực cho nhà trường, đặc biệt cho học sinh vùng khó”.

Dịp này, tại 17 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những Chương trình Tiếp bước đến trường cũng diễn ra rất sôi nổi. Bằng nhiều hình thức khác nhau, tổ chức đoàn thanh niên đã cùng đóng góp hoặc vận động các kênh khác nhau để trao tặng đồ dùng học tập, quần áo hoặc nhiều suất học bổng ý nghĩa cho các em học sinh tại những vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiếu số. Những món quà chan chứa yêu thương của đoàn thanh niên đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng xã hội cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Anh Nguyễn Đức Tâm – Bí thư Huyện đoàn Krông Pa cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng đến hoạt động này, thời gian qua chúng tôi kết nối các nhóm thiện nguyện để trao hằng tram xe đạp, dụng cụ học tập cho các xã vùng 3 trên địa bàn huyện. Không chỉ 1 năm mà năm nào cũng được duy trì hoạt động này. Đoàn viên thanh niên hưởng ứng rất nhiệt tình”.

Một năm học mới 2022-2023 sắp bắt đầu trong niềm phấn khởi của ngành giáo dục nói riêng và cả xã hội nói chung. Những hoạt động tiếp bước học sinh đến trường đã tiếp thêm niềm tin và hy vọng về một năm học mới thành công, đạt nhiều kết quả tích cực./ .

 Thanh Vui – Phi Long – Sơn Trung


Lượt xem: 8

Trả lời