Tiến sỹ Nguyễn Đăng Nghĩa – Chuyên gia Nông nghiệp Việt Nam khẳng định thông tin khoai lang Gia Lai có chất kích thích tăng trưởng là không có cơ sở

Cập nhật 25/3/2019, 08:03:27

Trong khi khoai lang ở Gia Lai đang lao đao vì giá thấp và bán không được thì gần đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin khoai lang ở Gia Lai có chất kích thích tăng trưởng đã khiến cho người trồng khoai một lần nữa rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười. Trước thông tin trên, Tiến sỹ Nguyễn Đăng Nghĩa – Chuyên gia Nông nghiệp Việt Nam đã ngay lập tức phản bác và khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không có cơ sở.

Theo ông Nghĩa, hiện chưa có bất kỳ công bố hay công trình khoa học tại Việt Nam và trên thế giới nghiên cứu cho thấy chất tăng trưởng có thể tác động lên các loại cây có củ mà chất tăng trưởng chỉ tác động tới các loại cây ăn lá. Mặt khác, theo các chuyên gia, chất tăng trưởng thậm chí có giá bán cao hơn rất nhiều so với giá thành sản phẩm của những loại cây có củ. Do đó, việc người dân sử dụng chất tăng trưởng để bón cho cây có củ là chuyện khó khả thi. Còn việc khoai lang ở Gia Lai rơi vào tình trạng ế thừa và không có đầu ra được ngành Nông nghiệp tỉnh xác định là do đơn vị thu mua xuất khẩu không đảm bảo cam kết thu mua theo hợp đồng. Đồng thời, do được giá trong thời gian trước, người dân đổ xô trồng đại trà, tăng diện tích, phá vỡ quy hoạch khiến giá bán khoai lang bị giảm thấp.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 264

Trả lời