Tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Krông Pa

Cập nhật 06/7/2015, 16:07:08

Tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Krông Pa hiện tiềm ẩn rất lớn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt cùng với những đoạn đang thi công thì gần 20km còn lại dù đã đưa vào sử dụng nhưng lại không hề được lắp đặt cọc tiêu biển báo, không kẻ vạch tim đường khiến cho người dân hết sức lo lắng mỗi khi lưu thông trên đoạn đường này….

Cầu bị bẻ cong từng đọan rất dễ gây nguy hiểm

Theo những người dân nơi đây: Cầu suối Ua giáp ranh giữa xã Ua và Chư Drăng huyện Krông Pa…. đáng nhẽ phải được nắn thẳng trước khi vào cầu và lắp đặt biển tên …. Tuy nhiên đường lại bị bẻ cong từng đoạn, không có hướng dẫn cụ thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm….

Cũng theo tìm hiểu, trong tổng số 20km đường Trường Sơn Đông hoàn thành, đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay lại không hề được kẻ vạch đường hay lắp đặt bất kỳ biển báo nào. Dù rằng tuyến đường này có rất nhiều khúc cua gấp qua khu vực đông dân cư.

 Ông Nguyễn Trí Quang,Trưỏng Phòng Kinh tế Hạ tầng – Phó Ban thường trực Ban An toàn Giao thông huyện Krông Pa nói: “ Ban An toàn giao thông huyện đã họp, chỉ đạo 5 xã trên đường Trường Sơn Đông thường xuyên rà soát các điểm xảy ra tai nạn giao thông để tuyên truyền, vận động và con trong quá trình tham gia giao thông phải thực hiện nghiêm luật giao thông đường bộ, nhất là cấm phóng nhanh vượt ẩu. Thứ 2 là chỉ đạo tổ tự quản an toàn giao thông thường xuyên tuần tra kiểm soát, rà soát các điểm đen để đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết”.

Tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Krông Pa có chiều dài gần 40km, với điểm đầu từ Quốc lộ 25 đến điểm cuối là xã Krông Năng. Theo chính quyền địa phương cho biết: thay vì làm đến đâu, đơn vị thi công phải tuân thủ nghiêm các quy định đảm bảo an toàn giao thông, nhất là phải tiến hành lắp đặt nhanh chóng các cọc tiêu biển báo hướng dẫn người đi đường nhưng đằng này lại bị bỏ ngỏ. Huyện đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thểm quyền nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm đáp lại…

“Tuy đã kiến nghị, đề nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được các cấp các ngành quan tâm nên Ban An toàn Giao thông huyện mong muốn, kính đề nghị Sở Giao thông là cơ quan quản lý thường xuyên chỉ đạo các đơn vị thi công, các cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền quản lý của Sở sớm lắp đặt các biển báo xử lý các điểm che khuất tầm nhìn, thường xuyên xảy ra tai nạn trên địa bàn huyện Krông Pa thời gian tới”, ông Quang nói thêm.

          Theo thống kê từ Ban an toàn giao thông huyện Krông Pa, ngoài tuyến đường Trường Sơn Đông, hiện nay trên địa bàn huyện còn có 16 vị trí khác tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời thì đây được xem là một trong những nguyên nhân làm cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương tiếp tục diễn biến phức tạp…/.

 

                                                         

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 143

Trả lời