Tích cực với công tác xã hội từ thiện – Điểm sáng của Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tỉnh

Cập nhật 12/10/2017, 08:10:08

Một trong những điểm sáng của Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua, đó là tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện. Sau 12 năm thành lập, đến nay các thành viên trong câu lạc bộ đã có mặt ở rất nhiều nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cả trong và ngoài tỉnh với mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả của bà con.  

Sáng ngày 11/10/2017,  200 suất quà đã được Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp trực tiếp trao tặng cho hộ nghèo ở xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện. Mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng gồm tiền mặt và thực phẩm. Đây là hoạt động thường niên được Câu lạc duy trì từ khi được thành lập đến nay sau 12 năm. Ý nghĩa hơn, hoạt động luôn được thực hiện vào dịp chào mừng kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 với mong muốn được chia sẻ niềm vui, hạnh phúc của mình đến với người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chị Ksor H’Đam, Thôn Plei Bir, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện nói: Hôm nay lần đầu được doanh nghiệp nữ tặng quà, bà con mình vui lắm, cảm ơn các chị đã quan tâm đến chị em phụ nữ nghèo ở đây.

Những món quà trao đi, hạnh phúc nhất với các thành viên trong Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp là được nhận lại những nụ cười hạnh phúc của bà con. Vì vậy, dẫu đã đến với rất nhiều nơi, song với các chị mỗi chuyến đi luôn mang đến nhiều ý nghĩa.

Bà Đặng Thị Mỹ Dung, Chủ nhiệm CLB nữ doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Chúng tôi biết trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, vì vậy hàng năm chúng tôi đều duy trì những hoạt động từ thiện như vậy với mong muốn cùng với các cấp, các ngành chăm lo, chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống của bà con vùng sâu, vùng xa. Trong đó, trọng tâm mà chúng tôi rất quan tâm đó là đối tượng phụ nữ nghèo”.

Để tổ chức được những hoạt động mang ý nghĩa như thế này là nhờ sự ủng hộ rất tích cực nhiệt tình của các hội viên. Không chỉ ủng hộ về vật chất, tuy bận rộn với các hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng các thành viên vẫn muốn được trực tiếp đến với bà con. Chính sự gặp gỡ ấy, cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được trao đi là động lực để các thành viên ngày càng tích cực hơn trong các hoạt động từ thiện xã hội.

Những nghĩa cử cao đẹp của các thành viên Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tỉnh được duy trì đều đặn trong suốt 12 năm qua đã mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc cho hộ nghèo trong tỉnh. Cuộc sống của bà con vùng sâu, vùng xa tuy còn rất nhiều khó khăn, song tin rằng sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để bà con không ngừng nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Uyên, Minh Trí


Lượt xem: 49

Trả lời