Thực trạng hoạt động tại chợ tự phát đường Nguyễn Tất Thành

Cập nhật 27/7/2015, 18:07:03

Để mưu sinh cuộc sống, hiện nay một bộ phận người dân trên địa bàn TP.Pleiku đã lấn chiếm nhiều tuyến đường xung quanh các khu vực chợ để kinh doanh buôn bán. Việc làm này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực đông dân cư. Ghi nhận tại một chợ tự phát trên đường Nguyễn Tất Thành – TP.Pleiku.

Từ số nhà 302 đường Nguyễn Tất Thành đến hết tuyến đường hẻm với chiều dài hơn 200m,  lâu nay bị một bộ phận người dân lấn chiếm trở thành chợ tự phát khá đông đúc. Mỗi ngày, chợ hoạt động từ rạng sáng đến 9h và buổi chiều từ 15h đến khoảng 19h. Theo tìm hiểu, mới đầu chỉ có một số ít hộ chuyển từ trong chợ chính Phù Đổng ra đây buôn bán, sau này thấy vậy mọi người cùng ùa ra theo. Vậy là tuyến đường bị trưng dụng trái phép và rất triệt để phục vụ cho lợi ích một nhóm người.

          Anh Nguyễn Khắc Kiểm, người buôn bán nói: “Hàng ngày bán ở đây cũng được, ở trong chợ chính không có ai vào để mua nên bán ế lắm. Ra đây bán thế này cũng đủ tiền trang trải cho gia đình”.

          Một người buôn bán khác cũng nói: “Em mới bán ở đây thôi. Nếu mà bị đuổi thì chạy , nhưng giờ vẫn chưa ai đuổi nên cứ bán tiếp vậy”.

          Hoạt động của chợ tự phát này hàng ngày diễn ra khá phức tạp, thậm chí dọc 2 bên đường, nhiều chỗ được người dân lấn chiếm một cách tối đa, miễn sao kiếm được chỗ “thuận mua, thuận bán”. Theo phản ánh: Chợ tự phát này hoạt động trong thời gian dài, thiếu sự quản lý của chính quyền địa phương đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhiều hộ dân sống trong khu vực.

Ông Trần Như Tiễn, Đường Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku cho biết: “Chợ hoạt động như thế này ồn ào quá.  Chủ yếu là người buôn bán từ mọi nơi tới. Giờ chẳng biết thế nào chỉ mong không có tình trạng buôn bán gây lộn xộn, ảnh hưởng đến giao thông như thế này”.

          Lâu nay, chuyện lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán diễn ra khá phổ biến tại TP.Pleiku. Tuy nhiên, bên cạnh  việc cố tình vi phạm của một bộ phận người dân còn là sự buông lỏng quản lý, thiếu sự xử lý răn đe của các ngành chức năng tại địa phương. Điều này đã làm cho tình trạng vi phạm không biết đến khi nào mới được đẩy lùi …./.

 

                                                   

Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 60

Trả lời