Thực hiện Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku

Cập nhật 15/4/2021, 09:04:54

 Để tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả nội dung Kết luận số 155-KL/TU ngày 31/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, tạo điều kiện để cùng với UBND thành phố Pleiku tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành như sau:

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với UBND thành phố Pleiku đẩy nhanh tiến độ lập thủ tục đầu tư đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn. Tập trung xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án trọng điểm mà thành phố đã và đang thực hiện đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định. Đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Pleiku thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch gắn với bảo đảm trật tự đô thị, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần xây dựng “Đô thị thông minh – Cao nguyên xanh vì sức khỏe”.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Pleiku tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi giá trị, tạo động lực phát triển kinh tế cho thành phố và cả tỉnh.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Pleiku tập trung phát huy có hiệu quả tiềm năng du lịch, nhất là du lịch về lịch sử, văn hóa, sức khỏe, quan tâm đầu tư phát triển duc lịch tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc và xây dựng làng nông thôn mới

Giao Sở Y tế phối hợp với UBND thành phố Pleiku chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe Nhân dân, huy động xã hội hóa y tê, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh Bạch hầu và các dịch bệnh khác.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Giao Thanh tra tỉnh, các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND thành phố giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế đơn thư kéo dài, vượt cấp./.

BT Trương Trang


Lượt xem: 21

Trả lời