Thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm vào ngày 9/7

Cập nhật 11/7/2017, 09:07:20

Theo thông tin từ Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai cho biết: Vụ ngộ độc xảy ra vào lúc 13h ngày 9/7 tại số nhà 208 Phan Đình Phùng, Tp.Pleiku do gia đình ông Nguyễn Văn Toàn tổ chức khai trương và tự nấu tiệc đãi khoảng 30 người ăn, trong đó có một số người đã uống rượu ngâm rễ cây.

Hiện chỉ còn  1 trong 6 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm và hiện đang nằm điều trị tại Khoa nội Tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục và có thể xuất viện vào 1- 2 ngày tới, trước đó có 5 bệnh nhân đã được xuất viện vào tối cùng ngày xảy ra ngộ độc. Theo thông tin từ Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai cho biết: Vụ ngộ độc xảy ra vào lúc 13h ngày 9/7 tại số nhà 208 Phan Đình Phùng, Tp.Pleiku do gia đình ông Nguyễn Văn Toàn tổ chức khai trương và tự nấu tiệc đãi khoảng 30 người ăn, trong đó có một số người đã uống rượu ngâm rễ cây.

Chi cục ATVSTP tỉnh đã lấy các mẫu thức ăn bao gồm: xôi, lẩu hải sản, nem, chả, rau sống, măng xào lòng gà, bún tươi và niêm phong bình rượu ngâm rễ cây và gửi đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc, đồng thời liên hệ với Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh xác định loại rễ cây ngâm trong rượu. Nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm nói trên chúng tôi sẽ thông tin đến quý vị và các bạn khi có kết luận từ các ngành chức năng./.

Lệ Xuân,  Đặng Trà


Lượt xem: 57

Trả lời