Thông báo Kết luận của Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban sáng ngày 01/3 về phòng, chống Covid-19

Cập nhật 02/3/2021, 17:03:21

Ngày 2/3/2021, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản thông báo Kết luận của Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tại cuộc họp giao ban để tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, liên quan đến ca bệnh 1696 dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau 07 ngày, tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Theo Thông báo, để chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời gắn với phát triển kinh tế – xã hội trong tình hình mới, UBND tỉnh yêu cầu: UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ayun Pa tiếp tục phong tỏa nhà riêng của Bệnh nhân số 1696 tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa đủ 14 ngày tính từ ngày 27/02/2021. Thực hiện cách ly tập trung đối với toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần (F1) và tiến hành xét nghiệm sau 7 ngày và 14 ngày theo quy định; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Thông tin và đề nghị người dân an tâm, tin tưởng, chủ động có biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, không hoang mang lo lắng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại điều kiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi xuất viện. Nếu không đảm bảo việc cách ly hoặc người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly thì tổ chức cưỡng chế cách ly y tế theo quy định. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế đảm bảo công tác nghiệp vụ, chuyên môn, hội chẩn trong quá trình tiếp nhận, điều trị và đảm bảo các điều kiện trước khi xuất viện đối với bệnh nhân Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiến hành đánh giá lại công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của mình từ đó có đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, đề ra phương hướng hoạt động tiếp theo. Xử lý nghiêm các trường hợp trốn cách ly, khai báo y tế, không trung thực; xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu trong việc che dấu người có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ngành của tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 36 của Ban Chỉ đạo tỉnh về kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh./.

BT: Lê Thư


Lượt xem: 8

Trả lời