Thị xã Ayun Pa xây dựng nếp sống văn hóa và đô thị văn minh

Cập nhật 05/7/2018, 07:07:51

Thời gian qua, cùng với việc tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, thị xã Ayun Pa đã đặt mục tiêu xây dựng phát triển toàn diện để tiến tới xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Chính vì vậy, các cấp, ngành tại thị xã  luôn thực hiện theo phương châm “tuyên truyền rộng, vận động chuyên sâu, cán bộ đi đầu, nhân dân hưởng ứng”.

Trong đó thị xã ưu tiên tập trung xây dựng các mô hình “khu dân cư tự quản về bảo vệ môi trường” tại các xã, phường một cách đồng bộ; đồng thời triển khai công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về bảo vệ môi trường trong các khu dân cư, nhất là vấn đề rác thải phải được thu gom tập trung để vận chuyển đến bãi rác xử lý, xóa bỏ các tụ điểm rác thải, phế thải gây mất vệ sinh môi trường đô thị.

Ông Lê Khắc Từ, Đội phó Đội CTĐT thị xã Ayun Pa cho biết: “Đội Công trình đô thị thường xuyên tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các phường tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, có biện pháp hạn chế việc người dân lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, xây dựng nhà trái phép nhằm tạo sự thông thoáng cho các tuyến đường phố; đồng thời Đội công trình đô thị đảm bảo việc thu gom rác thải tại các nơi công cộng, các trục đường, khu dân cư và chợ trung tâm trên địa bàn thị xã”.

Đặc biệt, thị xã đã xác định mục tiêu bảo đảm đời sống cư dân đô thị ngày càng khá giả, tiện nghi và hạnh phúc hơn, trong đó Ayun Pa ưu tiên tập trung mọi nguồn lực xây dựng đô thị theo hướng phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và xã hội. Quan tâm xây dựng diện mạo đô thị văn minh, hiện đại, từng bước trở thành trung tâm kinh tế động lực của vùng Đông Nam tỉnh. Theo đó, thị xã Ayun Pa đã tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết các xã, phường để khắc phục những bất cập trong công tác quản lý quy hoạch. Ngoài ra, thị xã cũng tập trung mọi nguồn vốn, tranh thủ thu hút đầu tư để xây dựng, chỉnh trang, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tạo cảnh quan, môi trường đô thị khang trang, sạch, đẹp…

Ông Lê Đình Tiến, Trưởng phòng Quản lý Đô thị thị xã Ayun Pa cũng cho biết: “Thời gian qua, thị xã Ayun Pa đã đầu tư mở rộng nâng cấp quảng trường, nâng cấp mở rộng các tuyến đường, lát gạch vỉa hè một số tuyến đường nội thị, thay mới và trồng thế một số cây xanh trên các tuyến đường. Ngoài ra thị xã còn phân bổ nhiều nguồn vốn về kiến thiết chỉnh trang đô thị và nguồn vốn sự nghiệp môi trường, đầu tư điện trang trí , điện chiếu sáng để tạo điều kiện cho bà con nhân dân trên địa bàn được sinh hoạt thuận lợi”.

Rõ ràng để sớm hoàn thành mục tiêu phát triển Ayun Pa thành đô thị loại III, đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã phải tiếp tục chung sức, đồng lòng đầu tư, nâng cấp, phát triển không gian đô thị với hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ. Khai thác tối đa thế mạnh đặc trưng của vùng và tạo sự gắn kết cao trong mối quan hệ với các vùng lân cận. Tận dụng tối đa lợi thế về lao động, truyền thống giáo dục để phát triển công nghiệp và giáo dục đào tạo, nhất là đào tạo chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh, phát huy vai trò ảnh hưởng trong vùng về đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng các nhu cầu phát triển trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay./.

Quốc Anh, Minh Trí

 


Lượt xem: 118

Trả lời