Thị xã Ayun Pa kịp thời giải cứu người dân bị mắc kẹt do mưa lũ

Cập nhật 30/11/2021, 18:11:43

Những ngày qua trên địa bàn thị xã Ayun Pa có mưa lớn kéo dài cùng với đó các đập thủy điện, thủy lợi xả nước gây ngập lụt cục bộ và cô lập một số hộ dân sinh sống dọc lưu vực Sông Ba thuộc khu vực phường Đoàn Kết. Trước tình hình đó, thị xã Ayun Pa đã huy động toàn bộ lực lượng để hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Sau khi nắm thông tin, UBND thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trung tá Đậu Văn Huy, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, CNCH, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Các lực lượng cũng đã hướng dẫn, tuyên truyền người dân cần bình tĩnh, chờ đợi chúng tôi tiếp cận để đưa ra nơi an toàn. Khi triển khai rất nhiều khó khăn vì địa hình không bằng phẳng, nhiều dây điện, cây cối và tường rào bên dưới, có chỗ sâu chỗ cạn, chỗ nước chảy xiết. Bởi vậy chúng tôi phải sử dụng cả phương tiện thô sơ và phương tiện chuyên dụng để tiến hành cứu người bị nạn”.

Sau hơn 2 giờ triển khai, toàn bộ 14 người dân ở khu vực Tổ dân phố 9, phường Đoàn Kết đã được giải cứu kịp thời. Lực lượng chức năng vẫn túc trực, tuần tra để đảm không có người dân nào bị cô lập do nước dâng cao.

Bà La Thị Dầu, Tổ dân phố 9, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa nói: “Hôm qua tầm 11h đêm, nước vẫn chưa lên nhiều, nhưng nghe tin nước xả đập trên kia xuống nên cũng rất sợ. Cô ở đây hai mươi mấy năm rồi, năm 1999 mưa mới lớn, giờ cũng chưa lớn lắm, chỉ sợ nước đang về thôi”.

Ông Đặng Xuân Toàn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa thông tin cho biết: “Từ 3h sáng ngày 30/11, nước bắt đầu dâng cao và 8h sáng trên báo động 3, đến 9h sáng thì chúng tôi nhận được thông tin có các hộ dân bị mắc kẹt tại khu trồng rau tổ dân phố 9, phường Đoàn Kết. Chúng tôi đã báo về tỉnh hỗ trợ để đưa cano, thuyền ra hỗ trợ đưa người dân về nơi an toàn”.

Ngoài khu vực trồng rau ở tổ 9, phường Đoàn Kết, trên địa bàn thị xã Ayun Pa còn có các khu dân cư ở các xã, phường nằm dọc lưu vực sông Ba thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi mùa mưa bão về. Trước đó, thị xã đã chủ động tuyên truyền vận động người dân di dời tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn./.

Đức Hải, CTV Nguyễn Sang TX (Ayun Pa)


Lượt xem: 36

Trả lời