Thị xã Ayun Pa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân lắp đặt đèn chiếu sáng xe công nông

Cập nhật 30/8/2020, 09:08:17

Xe công nông lưu thông vào ban đêm mà không có đèn chiếu sáng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Để khắc phục tình hình trạng này, những ngày này, Công an thị xã Ayun Pa đang phối hợp với các ngành, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân lắp đặt đồng bộ đèn chiếu sáng cho phương tiện. Qua thời gian ngắn triển khai, việc làm này đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ người dân, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông lưu thông vào ban đêm mà không có đèn chiếu sáng, hôm nay, anh Nay Rôn đã quyết định mua 2 bộ đèn và thuê người về lắp đặt cho chiếc xe của gia đình. Anh Rôn cho biết: Công lắp đặt và mua thiết bị đèn khoảng 1 triệu đồng, song để đảm bảo an toàn cho bản thân khi lưu thông vận chuyển hàng hóa cũng như phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông thì đây là việc làm cần thiết.

Anh Nay Rôn – Buôn Phu Ma Mi Ơng, xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa nói: “ Bữa trước không có đèn thì đi nó khó hơn, có đèn thì đi nó ổn định, đi đâu cũng được an toàn hơn”.

Ông Đặng Tấn Hòa – Chủ tịch UBND xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa cho biết: “Trên địa bàn xã Ia Rtô thì có khoảng 200 xe công nông, thời gian quan thì qua công tác tuyên truyền vận động của hệ thống chính trị từ xã đến thôn thì Nhân dân đã nhận thức, đến nay đã có 80 xe đã lắp đặt đèn chiếu sáng, đảm bảo cho việc lưu thông trên đường vận chuyển hàng hóa, đảm bảo và hạn chế tai nạn giao thông”.

Để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân chủ động lắp đặt đèn chiếu sáng cho xe công nông, Công an thị xã Ayun Pa đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, chính quyền các địa phương lập danh sách từng hộ có phương tiện và đến tận nhà để tuyên truyền, vận động. Bằng những việc làm cụ thể, đến thời điểm này, rất nhiều hộ đã đồng thuận, chủ động lắp đặt đầy đủ đèn chiếu sáng cho phương tiện.

Đại úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa trao đổi thêm: “Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan, chính quyền các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân lắp đặt đèn chiếu sáng này, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông, nhất là lưu thông vào ban đêm mà không có đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu”.

Theo thông kê từ Công an thị xã Ayun Pa, hiện nay tại địa phương có 1.614 xe công nông đang hoạt động. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 9.2020, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; sau đó trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện xe chưa lắp đặt đèn chiếu sáng, lực lượng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 80

Trả lời