Thị xã An Khê tăng cường biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật 29/7/2019, 09:07:31

Cũng như ở nhiều địa phương khác, từ đầu năm đến nay dịch sốt xuất huyết bùng phát và tăng cao trên địa bàn thị xã An Khê. Trước tình hình đó, địa phương đã và đang tăng cường các biện pháp để phòng, chống dịch

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã An Khê ghi nhận 325 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 100% so với cùng năm 2018. Qua phân tích thì dịch sốt xuất huyết tăng cao đột biến từ tháng 6 tới nay, chiếm trên 80% bệnh nhân; và tất cả các xã, phường trên địa bàn đều ghi nhận có người mắc sốt xuất huyết với 48 ổ dịch.

Chị Nguyễn Hoàng Yên Thanh, Phường An Bình, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Xung quanh gia đình mình thì cũng có dịch sốt xuất huyết từ bữa giờ rồi; như mẹ của mình thì mới nhập viện đây với các triệu chứng mấy ngày nay là ăn không được, nhức mỏi mình và có sốt; khi xuống đây thì bác sỹ kết luận là bị sốt xuất huyết”.

Bác sỹ Phan Đỉnh Thạch, Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm, TTYT thị xã An Khê, Gia Lai khuyến cáo: “Bà con khi thấy các triệu chứng như nhức đầu, mệt mỏi, sốt liên tục, nhức hốc mắt … thì nên đến ngay cơ sở y tế để khám, xét nghiệm để chữa trị kịp thời theo chỉ định của bác sỹ”.

Theo phân tích, từ đầu năm đến nay dịch sốt xuất huyết bùng phát và tăng cao là do chu kỳ 3 năm và dự báo trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Do đó, hiện nay, Trung tâm Y tế thị xã An Khê đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống không để lây lan và bùng phát.

Bác sỹ Nguyễn Huy Trường, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh/HIV, TTYT thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của thị xã đã chỉ đạo cho tất cả Ban Chỉ đạo của các xã, phường ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy; Trung tâm cũng đã tham mưu và xin Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của tỉnh cấp thêm 3 máy phun và trên 100 lít thuốc diệt muỗi để triển khai phun diện rộng trên toàn thị xã”.

Thiết nghĩ, cùng với sự vào cuộc của ngành Y tế thì người dân cần tự chủ động phòng, tránh; khi phát hiện có các dấu hiệu của sốt xuất huyết cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị để tránh biến chứng./.

Đức Hải,  Huy Toàn


Lượt xem: 63

Trả lời