Thị trường tiêu dùng trước thềm năm học mới

Cập nhật 14/8/2017, 14:08:18

Đến hẹn lại lên, thị trường cho mùa tựu trường năm học mới 2017-2018 thời điểm này bắt đầu sôi động. Với sự đa dạng và phong phú về mẫu mã, chất lượng các sản phẩm; người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Ghi nhận tại một số nhà sách trên địa bàn TP.Pleiku.

Sản phẩm đầu tiên và là sự ưu tiên lựa chọn của các bậc phụ huynh lẫn học sinh đó là sách giáo khoa. Trước những thông tin về tình hình sách giáo khoa giả tại một số địa phương trên cả nước như sách Hướng dẫn học tin học lớp 3, lớp 4, lớp 5 tại Quảng Ngãi; sách tiếng Anh tại Bình Định; một số sách tiếng Anh lớp 7 và lớp 8 tại Đà Nẵng; cũng như việc phát hiện một số cơ sở in lậu sách giáo dục tại Đăk Lăk, Khánh Hòa… mới đây khiến người tiêu dùng càng quan tâm hơn đến nguồn gốc sản phẩm sách giáo khoa cũng như việc chọn mua sách giáo khoa ở những nhà sách uy tín.

Em Lê Thị Ngọc Quỳnh – Huyện Ia Grai, Gia Lai  cho biết: “Em chọn mua sách giáo khoa ở nhà sách và cũng quan tâm đến vấn đề nguồn gốc sách, vì nếu sách giả thì nhiều bài giảng sẽ không đúng như chương trình mà Bộ Giáo dục đưa ra, và nhiều cái sẽ không hợp với học sinh”.

Cùng với mặt hàng sách giáo khoa, thị trường đồ dùng học tập cho học sinh cũng phong phú và đa dạng với các mặt hàng vở, ba lô, cặp sách. Hiện giá vở học sinh trên thị trường có sự tăng nhẹ khoảng từ 300 – 500 đồng/cuốn so với năm ngoái. Bút mực giá từ 25.000 – 70.000 đồng/chiếc; bút bị các loại từ 2.000 – 20.000 đồng/chiếc; các loại ba lô, cặp sách thương hiệu Việt như Minh Tiến, Ladoda, Hami… được doanh nghiệp đưa ra thị trường với nhiều kiểu dáng đẹp, độ bền cao, giá dao động từ 110.000 – 550.000 đồng/sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Nhung – Huyện Chư Sê, Gia Lai nói: “Sản phẩm thì cũng phong phú, nhưng mà mình mua thì cũng chỉ chọn mua những thứ cần thiết, tùy theo điều kiện gia đình”.

Để khuyến khích nhu cầu mua sắm, tại một số nhà sách trên địa bàn TP.Pleiku như Thanh niên, Phan Bội Châu, Fahasa…; nhiều chương trình khuyến mãi với các mặt hàng như quần áo học sinh giảm giá 10%; ba lô, cặp sách giảm giá từ 5-10%… Đây được xem là thời điểm sức mua tăng mạnh khi năm học mới còn hai tuần nữa sẽ bắt đầu./.

Mỹ Tiến, Thanh Sáng


Lượt xem: 47

Trả lời