Thị trường nước uống tinh khiết – Cần lựa chọn cơ sở uy tín

Cập nhật 09/11/2019, 16:11:06

Với nhịp sống ngày càng bận rộn như hiện nay thì nước uống đóng chai đang được đông đảo người dân, nhất là người dân ở khu vực thành thị lựa chọn. Tiện dụng, nhanh chóng, giá cả hợp lý là những yếu tố thuận lợi để người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm nước đóng chai, đóng bình. Thị trường cũng từ đó mọc lên rất nhiều cơ sở với vô số tên gọi khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang. Do đó, đòi hỏi người tiêu dùng cần phải thông thái trong việc lựa chọn được nhãn hiệu nước đảm bảo chất lượng.

Lựa chọn nước uống tại nơi làm việc có vai trò quan trọng luôn được các cơ quan, đơn vị đặc biệt quan. Tuy nhiên, làm như thế nào để lựa chọn loại nước uống đóng bình nào vừa đảm bảo chất lượng, vừa có giá thành hợp lý không phải là điều đơn giản. Bởi trên thị trường hiện nay có hàng chục, thậm chí hàng trăm loại nước đóng chai với chất lượng “vàng thau lẫn lộn”. Trên thực tế, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã có không ít cơ sở sản xuất nước đóng chai kém chất lượng, giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng đã bị phát hiện và đình chỉ hoạt động. Với nhiều mức giá khác nhau, từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua một bình nước tùy dung tích ở bất cứ tạp hóa lớn, nhỏ nào.

Anh Nguyễn Xuân Dũng – Thành phố Pleiku chia sẻ: “Trên thị trường có nhiều hãng nước tinh khiết đóng chai, đóng bình. Thực chất người dân như tôi không biết loại nào có đảm bảo hay không, quy trình sản xuất ra sao.”

Trước thực tế trên, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, người tiêu dùng càng phải cẩn thận và kỹ càng hơn khi lựa chọn thương hiệu nước đảm bảo an toàn để tránh mất tiền mà rước bệnh vô người khi uống phải các loại nước không đảm bảo vệ sinh ATTP. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm của các cơ sở sản xuất được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP với quy trình sản xuất hiện đại trên địa bàn tỉnh đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Nắm bắt nhu cầu này, thời gian qua, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Y tế Gia Lai đã đầu tư hệ thống sản xuất nước đóng chai với công nghệ hiện đại, được Chi cục Vệ sinh ATTP Gia Lai cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đây là mô hình sản xuất nước hiện đại được Sở KH&CN đánh giá cao và đang hỗ trợ các thủ tục để bảo hộ nhãn hiệu.

Ông Nguyễn Bá Chương – Xí nghiệp sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai – Công ty CPXNK Y tế Gia Lai cho biết: Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người thì nước phải sạch, chất lượng đảm bảo vệ sinh ATTP 100% với công nghệ lọc RO, khử trùng bằng tia cực tím. Công ty chúng tôi sử dụng 100% nước máy, sau đó qua hệ thống thô, rồi đến hệ thống lọc RO, qua chiết rót hoàn toàn tự động  sau đó cho ra sản phẩm được kiểm nghiệm 100%.”

Sản xuất nước uống đóng chai giả đem lại mức lợi nhuận rất cao nên ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất nước kém chất lượng, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Trong khi thị trường nước uống đóng bình đang trở nên phức tạp do nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn kéo theo sự ra đời của hàng chục thậm chí hàng trăm nhãn hiệu lớn, nhỏ với chất lượng khó phân biệt thì người tiêu dùng cần tự trang bị kiến thức cho bản thân để chọn được sản phẩm nước chất lượng đảm bảo sức khỏe, tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”./.

Ngô Thanh – Viễn Khánh.


Lượt xem: 730

Trả lời