Thị trấn Ialy kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch

Cập nhật 30/9/2019, 09:09:55

Để xây dựng thị trấn Ialy thành thị trấn du lịch vào năm 2030, hiện nay, thị trấn Ialy, huyện Chư Păh đã kêu gọi và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Qua đó kết hợp với những điểm du lịch trên địa bàn huyện hình thành những tour, tuyến du lịch hấp dẫn du khách đưa du lịch thành nền kinh tế mũi nhọn nhằm thúc đẩy kinh tế – xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

Với tiềm năng về thổ nhưỡng, khí hậu, thị trấn Ialy phù hợp với nhiều loại cây ăn quả. Dưới sự kêu gọi và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, vừa qua, Công ty TNHH Một thành viên Sâm Phát ở TP. Hồ Chí Minh đã đầu tư trang trại cây ăn quả với diện tích 15 ha nằm ngay bờ trái của Thủy điện Ialy. Với những cây trồng chủ lực như mít, sầu riêng và một số loại cây có múi, doanh nghiệp này dự định phát triển nơi đây thành khu du lịch miệt vườn, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Chất Sâm, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Sâm Phát, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “2, 3 năm nữa khi cây ăn trái lên và đã có thu hoạch thì ổn định tài chính của Công ty và chúng tôi sẽ xin phép các ban, ngành của tỉnh Gia Lai hỗ trợ chúng tôi làm khu du lịch miệt vườn để có mô hình cho mọi người đến tham quan và thưởng thức những trái cây của Gia Lai”.

Ông Phạm Quang Long,Chủ tịch UBND thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh, Gia Lai cũng cho biết: “Chính quyền địa phương thì tạo mọi điều kiện thuận lợi theo quy định của pháp luật để các doanh nghiệp, cá nhân phát triển du lịch. Và vừa qua thì Công ty Sâm Phát đầu tư mua khoảng 15 ha đất nông nghiệp ở bờ trái của Thủy điện để phát triển mô hình trang trại và hướng tới đây thì chúng tôi đưa diện tích đất này vào quy hoạch đất du lịch của thị trấn đến năm 2030”.

Thị trấn Ialy, huyện Chư Păh được biết đến với nhiều điểm du lịch khá hấp dẫn, đặc biệt là công trình nhà máy Thủy điện Ialy. Để xây dựng thị trấn Ia Ly thành thị trấn du lịch, trên cơ sở khu du lịch miệt vườn đang được doanh nghiệp đầu tư, địa phương sẽ kết hợp với các điểm du lịch khác trên địa bàn để hình thành được các tour, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến với Ialy.Chúng tôi coi đây là mô hình để phát triển du lịch gắn với các điểm du lịch trên địa bàn như Thủy điện Ialy, thác Công chúa, khu du lịch nhà mồ của làng Phung và núi lửa Chư Đăng Ya và kết hợp các điểm du lịch chung trên địa bàn huyện và của tỉnh để phát triển du lịch của thị trấn”, ông Long cho hay.

Việc kêu gọi đầu tư khai thác các tiềm năng, lợi thế ở địa phương để phát triển du lịch thành nền kinh tế mũi nhọn nhằm thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển đang là vấn đề được các tỉnh Gia Lai đặc biệt quan tâm và nhiều địa phương đã triển khai thực hiện thời gian qua. Và đây được coi là hướng đi đúng đắn, là bước đột phát trong phát triển kinh tế – xã hội ở Gia Lai trong thời gian gần đây./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 356

Trả lời