Thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah tập trung phòng, chống hạn cho cây trồng

Cập nhật 05/3/2017, 05:03:44

   Hiện toàn thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, có gần 2.200 ha cây trồng các loại, chủ yếu là cây công nghiệp ngắn và dài ngày, chiếm khoảng 75% tổng diện tích; cây lương thực gần 300 ha, còn lại là cây hoa màu và thực phẩm các loại.

Dù cuối năm ngoái mưa nhiều, lượng nước tích trữ ở các ao, hồ cũng như ở các con suối nhiều hơn mọi năm nhưng ngay từ đầu năm, thị trấn Ia Ly cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống hạn cho các loại cây trồng để đảm bảo cho lượng nước tưới  cả năm. Trong đó, vận động nhân dân sử dụng nước tiết kiệm và ưu tiên nguồn nước cho các loại cây có giá trị kinh tế cao. Cùng với các biện pháp mà địa phương đưa ra, các hộ dân cũng đã chủ động tưới tiêu cho các loại cây trồng. Tuy nhiên, người dân vẫn lo ngại việc thiếu nước vào cuối vụ như những năm trước.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp và nhất là theo dự đoán trong thời gian tới hạn hán có thể xảy ra, hiện nay, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, đang chỉ đạo Ban Chỉ đạo sản xuất nông nghiệp phân công các thành viên phụ trách từng cánh đồng, khu vực sản xuất; bám sát địa bàn để theo dõi tình hình và trên cơ sở các giải pháp đã đưa ra để phòng, chống hạn cho các loại cây trồng nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do nắng hạn gây ra.

Đức Hải – Minh Trí


Lượt xem: 48

Trả lời