Thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cập nhật 25/6/2018, 14:06:07

Sáng nay, cùng với trên 920.000 thí sinh cả nước, hơn 12.800 thí sinh tại cụm thi tỉnh Gia Lai đã có mặt tại 37 điểm thi ở 17 huyện, thị xã, thành phố bắt đầu môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Được giữ ổn định như năm 2017, đây là năm thứ 2 kỳ thi được giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng với sự phối hợp của các trường đại học, cao đẳng. Để tổ chức kỳ thi chu đáo, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân sự, hỗ trợ thí sinh và người nhà, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… Các thí sinh không phải di chuyển xa, được thi ngay tại địa phương nhờ đó cũng giảm áp lực về giao thông, chỗ ăn, nghỉ. Thời tiết ngày hôm nay cũng khá mát mẻ, rất thuận lợi cho thí sinh trong quá trình thi.

Trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay, tại cụm thi tỉnh Gia Lai có 12.505  thí sinh dự thi, vắng 53 thí sinh. Đây là môn duy nhất thi bằng hình thức tự luận, còn lại các bài thi khác đều theo hình thức trắc nghiệm. Kỳ thi sẽ có 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ. Đồng thời, thí sinh cũng lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp là: Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này.

Kết thúc môn Ngữ Văn – môn thi đầu tiên với thời gian làm bài 120’, các thí sinh cho biết đề thi năm nay có sự phân hoá năng lực học sinh rõ ràng với 2 phần: Đọc hiểu và làm văn. Nhiều thí sinh tâm đắc với câu: Trình bày suy nghĩ về sứ mệnh đánh thức tiềm lực đất nước của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay.

Thí sinh Nguyễn Thế Anh – Điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku  nói: “Đề thi năm nay em thấy khó ở phần đọc hiểu, bài văn thì thấy bình thường. Em tâm đắc nhất ở câu 1 phần làm văn và em viết được khá dài”.

Còn thí sinh Siu Nguyệt, Điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh nhận xét: “Em thấy đề thi năm nay tương đối, nằm trong chương trình lớp 11 và 12. Đề có sự phân hoá rõ rệt”.

Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Gia Lai cho biết: Kết thúc môn thi đầu tiên không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Chiều nay các thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90’. Thông tin chi tiết về các buổi thi chúng tôi sẽ liên tục cập nhật trong các chương trình thời sự tiếp theo./.

Kim Châu – Đoàn Bình- Thanh Sáng – Xuân Huy


Lượt xem: 59

Trả lời