Thi công hệ thống thoát nước đường Hùng Vương chậm – Tiềm ẩn tai nạn giao thông  

Cập nhật 20/8/2016, 08:08:22

Thi công thiếu đường bộ hệ thống thoát nước đường Hùng Vương – thành phố Pleiku không chỉ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân trong khu vực, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đối với người đi đường. Thực tế này đòi hỏi đơn vị thi công cần sớm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

19.8 thicong

Theo phản ánh của người dân, hơn nửa tháng nay, việc thi công hệ thống thoát nước trên tuyến đường Hùng Vương rất trì trệ. Điều này đồng nghĩa với việc, tại những chỗ được đào múc lên để lắp cống thoát nước như thế này vô hình tạo ra những cạm bẫy hết sức nguy hiểm….
Một người dân bức xúc: “Để như này thấy hơi khó khăn cho những người đi qua lại. Đường thì hẹp mỗi lần đi qua khó khăn, chờ rất lâu, vất vả”.
Chị Nguyễn Thanh Trân, thành phố Pleiku cho biết: “ Họ làm quá lâu, trong khi đó trời mưa nguy hiểm cho người dân rất nhiều và nguy hiểm cho con nít, người tham gia giao thông nữa, bụi bặm. Nhiều vấn đề lắm. Ở đây có 2 trường hợp tai nạn em nhìn thấy rồi, một người đi qua cầu thì họ rớt xuống, người dân ở đây phải kéo họ lên. Trường hợp thứ 2 là một người ban đêm người ta không nhìn thấy rõ khi người ta không che chắn, không biển báo cho nên người ta mất tay lái rồi bị ngã”.
Hiện trên tuyến đường Hùng Vương – thành phố Pleiku có nhiều đoạn thi công dang dở, thiếu đồng bộ gây bức xúc cho người dân. Điều đáng nói, chủ trương đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước được xem là việc làm cần thiết nhằm khắc phục tình trạng ngập úng tồn tại nhiều năm nay trên tuyến đường này mỗi khi mưa lớn. Tuy nhiên, việc thi công chậm trễ của đơn vị thi công đã và đang làm phát sinh nhiều hệ lụy cần sớm được khắc phục.

Ông Nguyễn Duy Quốc, thành phố Pleiku nói: Mong muốn của người dân là cho đường phố xanh, sạch, đẹp, khi đó người già, trẻ em qua lại thuận tiện, thoải mái hơn. Người ta buôn bán, ra vào cũng thuận tiện. Nếu mình mà không làm sớm thì hiện Pleiku cũng như Gia Lai đã bước vào mùa mưa sẽ gây ra rất nhiều sự cố, gây tai nạn cho người dân. Mong công trình đô thị, đơn vị thi công sớm hoàn thiện công trình để cho dân được mừng…

Trong điều kiện hiện tại, những mong muốn của người dân là hết sức chính đáng. Chính vì vậy, đơn vị thi công cần  đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình để nỗi lo về tai nạn giao thông, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh…sớm được khắc phục…/.

 Đoàn Bình, Đặng Trà

 

 

 


Lượt xem: 220

Trả lời