“Thêm cây xanh – thêm sự sống”

Cập nhật 08/8/2022, 07:08:40

Thời gian qua, nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trồng cây xanh là phần việc được các tổ chức đoàn, hội thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai triển khai rộng khắp. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của giới trẻ nói riêng và cộng đồng dân cư nói chung trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống.

Những công trình mang tên “Đoạn đường thanh niên” là dấu ấn của nhiều tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Ngoài việc giữ gìn vệ sinh, phát quang bụi rậm giúp người dân lưu thông dễ dàng, tại những đoạn đường trong khu dân cư như thế này còn được trồng thêm các loại cây xanh phù hợp. Những hàng cây thẳng tắp đang từng ngày vươn mình phát triển đã góp phần tô điểm cho nhiều vùng quê nông thôn mới.

Chị Lê Thị Phúc Hậu – Đoàn Cơ Sở Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Gia Lai chia sẻ: “Mỗi thanh niên trồng thêm 1 cây xanh tôi nghĩ rất thiết thực, để có thể bảo vệ và mong nhân lên hành động đẹp để tất cả mọi người cùng trồng cây”.

Không chỉ tập trung xanh hóa những tuyến đường mà hoạt động trồng cây tại địa chỉ đỏ, địa điểm du lịch, địa bàn dân cư và tại các khu vực đất trống đồi trọc cũng mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025, từ năm 2021 đến nay đã có trên 630.000 cây xanh các loại được thanh niên Gia Lai trồng mới. Với phương châm “Trồng cây nào, sống cây đó”, việc chọn những loại cây giống đảm bảo chất lượng, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, đáp ứng được yêu cầu quy hoạch được chú trọng.

Anh Nguyễn Cao Bằng – Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cũng nói: “Chúng tôi có tham gia và phối hợp với các chi đoàn bạn tham mưu tư vấn kích thước cây như thế nào cho đung, chọn giống như thế nào cho đúng với khí hậu, đất đai ở đây để làm sao trồng cây lên 2, 3 năm tới tỷ lệ sống đạt cao và phát triển thành rừng. Đối với loài thông khoảng cách là 2 mét rưỡi hoặc 3 mét/cây, hố tỷ lệ vừa phải so với giống cây để cây đạt hiệu quả cao nhất”.

Anh Đỗ Đức Thanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động để tham gia phủ xanh cho địa phương của minh/ Tôi thấy các bạn đoàn viên thanh niên khi tham gia hoạt động này rất xung kích, nhiệt huyết các bạn đều mong muốn làm được 1 việc tốt cho quê hương địa phương của minh”.

 “Thêm  cây xanh – thêm sự sống”, tuổi trẻ Gia Lai tiếp tục phát huy sức trẻ lan tỏa ý thức cải tạo, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và giữ gìn màu xanh của trái đất./ .

Thanh Vui,  Duy Linh, Phi Long


Lượt xem: 11

Trả lời