Thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh làm việc với UBND huyện Đak Đoa về công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

Cập nhật 05/2/2020, 17:02:26

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp do chủng vi rus Corona gây ra, sáng 5/2, ông Nguyễn Khắc Quang – Phó Giám đốc phụ trách Đài PT – TH Gia Lai, thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đak Đoa để trao đổi và nắm rõ hơn tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh này tại địa phương.

Theo thông tin tại buổi làm việc, ngay từ khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Đak Đoa đã nhanh chóng, tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Cụ thể, từ chiều ngày 01/2, UBND huyện Đak Đoa đã ban hành quyết định thành lập BCĐ phòng, chống dịch bệnh cấp huyện và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trên địa bàn. Đồng thời đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn khẩn trương thành lập BCĐ cấp xã và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh do virus Corona phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Song song với đó, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, và Trung tâm Y tế của huyện cũng đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch riêng và triển khai công tác phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể. Riêng Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch với 3 kịch bản về diễn biến của biến của dịch bệnh trên cơ sở đó có phương án ứng phó. Trước tình hình hiện tại, vào chiều 4/2, Trung tâm Y tế huyện đã bắt đầu tiến hành phun khử trùng toàn bộ các trường học, cơ quan công sở trên địa bàn huyện bằng bột cloramin B dự phòng. Đơn vị cũng đã khẩn trương thành lập khu cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế, đồng thời thành lập 2 đội cấp cứu phản ứng nhanh nội viện và ngoại viện. Cùng với đó, cũng đã phối hợp với ngành giáo dục và các BCĐ cấp xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng, tránh đến người dân, nhất là vùng đồng bào DTTS.

Bà Giang H’Đan – Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết: “Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, UBND huyện Đak Đoa đã quán triệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp huyện cũng như xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Trong đó, cũng đã chỉ đạo của Trung tâm Y tế tiến hành các biện pháp trước mắt để phòng, tránh dịch bệnh như phun khử trùng, đẩy mạnh tuyên truyền. Với quyết tâm cao không để cho dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn, huyện đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đã đề ra”./.

Ngô Thanh –  Viễn Khánh


Lượt xem: 90

Trả lời