Thành phố Pleiku tích cực triển khai Chợ hoa Tết 2020

Cập nhật 18/1/2020, 11:01:28

Nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, vừa qua, thành phố Pleiku đã tích cực triển khai Chợ hoa Tết Canh Tý 2020. Đến thời điểm này, các chợ hoa đã đi vào hoạt động sôi nổi, góp phần mang sắc Xuân đầy rực rỡ đến với phố núi.

Theo đó, Chợ hoa Tết Canh Tý 2020 được UBND thành phố Pleiku tổ chức tại 4 điểm. Trong đó, bên cạnh 2 điểm cũ tại các khu vực ở các phường Ia Kring, Phù Đổng, căn cứ vào tình hình thực tế, năm nay, Tp Pleiku đã mở thêm 2 điểm chợ hoa mới tại khu suối Hội Phú đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Hùng Vương ở phường Hội Thương và tại khu vực đất dự kiến xây dựng Khu Hội chợ – Triển lãm tỉnh (gần Khu Liên hợp thể thao tỉnh), phường Tây Sơn. Ngay sau khi được UBND Tp Pleiku chỉ đạo, các phường đã tiến hành thành lập ban quản lý (BQL) chợ hoa, đảm bảo cơ sở vật chất, mặt bằng, tổ chức phân lô và bàn giao mặt bằng cho tiểu thương từ ngày 14/1. Đến thời điểm này, các chợ hoa đã đi vào hoạt động và nhận được sự đánh giá cao của tiểu thương và người dân.

Ông Nguyễn Tín, Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, Tp Pleiku cho biết: “Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức. Mặc dù hơi gấp rút nhưng chúng tôi đã hoàn thành việc phân lô, đảm bảo cung cấp điện nước, phân luồng giao thông phù hợp để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ kinh doanh, người dân tham quan, mua sắm”.

Chị Đào Thị Lài, Phường Hội Thương, Tp Pleiku nói: “Chợ hoa năm nay ở khu vực bờ kè thuận lợi hơn so với các năm. UBND phường thì cho người dân bốc lô theo ý. Tổ chức ở đây thì thoáng, sạch sẽ, an ninh thì tốt”.

Ông Nguyễn Hùng, TP Tuy Hòa, Phú Yên cho biết: “Tôi là nhà vườn ở Phú Yên, đến đây đăng ký thì bốc thăm lô. Nói chung ở đây an ninh tốt, mọi thứ đảm bảo. Phú Yên năm nay bông cũng được mùa. Tôi cũng kỳ vọng năm nay bán cho mau hết hàng”.

Chợ hoa Tết năm nay có tổng khoảng 600 lô, giá cho thuê dao động từ 1,7 triệu đến 2 triệu đồng/lô tùy khu vực. Theo các địa phương và người dân, việc tổ chức chợ hoa Tết thành 4 điểm như năm nay mặc dù sẽ chia nhỏ quy mô tại từng điểm nhưng sẽ tạo thuận lợi cho công tác tổ chức, quản lý, đảm bảo an ninh trật tự  cũng như thuận tiện cho việc mua sắm, tham quan của người dân ở từng khu vực. Với phương châm tạo điều kiện tốt nhất cho chợ hoa diễn ra thuận lợi, bên cạnh chuẩn bị đầy đủ về điện, nước, ánh sáng, mặt bằng, các BQL chợ hoa đã tiến hành nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng các đối tượng xấu khống chế, gây áp lực đối với người bán hoa để trục lợi, tranh giành cũng như đảm bảo an toàn cho người dân đến tham quan, mua sắm.

 Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Hội Thương, TP Pleiku khẳng định: “Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, phường tăng cường công tác an ninh trật tự, duy trì trực 24/24, đảm bảo an toàn cho người mua bán và người dân tránh trường hợp các đối tượng vào quấy rối, làm phiền”.

Ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch UBND phường Ia Kring, Tp Pleiku cũng cho biết: “Chúng tôi phối hợp với 1 công ty để tổ chức bốc xếp, các nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ. Đối với các xe ôm thì chúng tôi cũng cấp thẻ để quản lý, tránh mất mát cho người dân”.

Với quyết tâm cao trong công tác tổ chức, đến thời điểm này, các chợ hoa trên địa bàn thành phố Pleiku diễn ra sôi nổi, an toàn. Không chỉ là nơi được kỳ vọng sẽ mang lại một vụ hoa Tết thắng lợi cho người nông dân, các chợ hoa với những sắc màu rực rỡ, xinh tươi cũng trở thành điểm tham quan, du xuân của người dân trên địa bàn. Từ đây, những chậu hoa, cây cảnh sẽ theo chân người dân mang theo sắc Xuân, không khí Tết và nhiều kỳ vọng về một năm mới tươi vui, hạnh phúc đến từng nhà./.

Ngô Thanh, R’Piên


Lượt xem: 103

Trả lời