Thành phố Pleiku tích cực lập lại trật tự đô thị

Cập nhật 10/3/2017, 15:03:06

Kế hoạch ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường đang được thành phố Peiku triển khai tích cực. Nhiều phường trên địa bàn đã đồng loạt ra quân, thể hiện quyết tâm cao của thành phố trong việc xây dựng đô thị xanh- sạch- đẹp và văn minh. Ghi nhận tại phường Diên Hồng.

Diên Hồng là một trong những địa bàn diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, hè phố phức tạp, đặc biệt là khu vực Trung tâm thương mại và các tuyến phố chính. UBND phường đã huy động sự phối hợp của lực lượng trật tự đô thị, công an…triển khai phương án xử lý trật tự đô thị, đảm bảo an ninh từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh.

Ông Nguyễn Thanh- Tổ phó Tổ ATGT phường Diên Hồng cho biết: “Địa bàn ra quân được thực hiện tại các tuyến đường trọng điểm như Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng… Từ nay đến ngày 20- 3 lực lượng chức năng sẽ tiến hành chấn chỉnh, Sau ngày 20-3 sẽ xử phạt các trường hợp treo đặt các bảng hiệu sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán kinh doanh.

Trên thực tế, việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị vẫn được thành phố Pleiku triển khai thường xuyên. Tuy nhiên, không lâu sau những đợt cao điểm lại xảy ra tình trạng tái lấn chiếm. Việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ đã khó, thì việc duy trì trật tự lâu dài càng khó hơn. Do đó, để xử lý triệt để tình trạng này, công tác kiểm tra xử lý đòi hỏi chính quyền, lực lượng chức năng cần duy trì thường xuyên, tạo lòng tin cho người dân.

Bà Phạm Thị Muôn- Chủ kinh doanh nói: Tôi hoàn toàn nhất trí với biện pháp của chính quyền. Để xây dựng thành phố sạch, đẹp cần phải hy sinh lợi ích của bản thân, vì lợi ích chung thôi. Cũng mong rằng chính quyền sẽ thực hiện quyết liệt, công bằng.

Ông Võ Văn Minh- Người dân nói: “Vỉa hè bị lấn chiếm mình phải đi xuống lòng đường, nguy hiểm lắm. Giờ xử lý thế này trả lại vỉa hè cho người đi bộ, tôi cũng mừng”.

Cùng với quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp cả nước, thì những động thái tích cực của thành phố Pleiku đang góp phần lập lại kỷ cương, văn minh đô thị, đồng thời lấy được lòng tin của nhân dân với chính quyền. Bởi mục đích cuối cùng của việc giành lại vỉa hè đó chính là đảm bảo an toàn giao thông và xây dựng mỹ quan đô thị./.

Nhâm Dung, Thanh Sáng


Lượt xem: 239

Trả lời