Thành phố Pleiku tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động bát nháo

Cập nhật 24/7/2020, 16:07:41

Sau thời gian tạm lắng, thời gian gần đây, nạn xe dù, bến cóc hoạt động bát nháo lại tái diễn tại thành phố Pleiku. Lực lượng chức năng đã quyết liệt xử lý xong không thể xử lý dứt điểm tình trạng này khi mà ý thức của một bộ phận lái xe, chủ xe vẫn lén lút để thực hiện hành vi vi phạm.

Bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang đậu đỗ trái phép trên đường Trường Chinh, thành phố Pleiku để bắt khách, chiếc xe này ngay lập tức bỏ chạy. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã chốt chặn, kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Anh Nguyễn Hữu Hiền – Lái xe nói: “Xe em xe bến bãi mà khách không vào bến nên bọn em phải ra ngoài để kiếm thêm”.

Qua kiểm tra, rất nhiều xe đã hết hạn đăng kiểm, được hoán cải và hoạt động tự do. Khi bị xử phạt, lái xe đều biện minh ra rất nhiều lý do để bào chữa. Cùng với đó, để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, các xe dù này đã thực hiện đội lốt là xe hợp đồng, chạy các tuyến cố định và khi hoạt động thì thường không có danh sách hành khách, không có hợp đồng vận chuyển.

Ông Nguyễn Đăng Hưng – Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết: “Để giải quyết triệt để vấn nạn xe dù bến cóc thì cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành. Cùng với đó cần có sự chung tay giúp sức của toàn xã hội, nhất là việc tự giác chấp hành của hành khách, của đội ngũ lái xe, của chủ phương tiện, từ đó bảo vệ tính mạng, tài sản của chính bản thân mình cũng như người tham gia giao thông khác”.

Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý xe dù hoạt động bát nháo, Thanh tra giao thông tỉnh Gia Lai cũng khuyến cáo người dân khi có nhu cầu đi lại nên đến các bến xe mua vé, tránh tình trạng xe dù nhồi nhét, chặt chém giá cao hơn rất nhiều lần so với quy định./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 63

Trả lời