Thành phố Pleiku phát triển hệ thống camera an ninh từ nguồn xã hội hoá

Cập nhật 14/6/2018, 09:06:13

Để làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thành phố Pleiku đã tăng cường triển khai việc lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các địa bàn. Ngoài kinh phí đầu tư của thành phố, các phường còn huy động sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân nhằm từng bước tạo nên một mạng lưới camera rộng khắp. Phường Hội Thương là địa bàn triển khai khá tốt công tác xã hội hóa việc phát triển hệ thống camera giám sát an ninh với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người dân.

Hẻm 109, tổ 17 phường  Hội Thương vốn là địa bàn phức tạp về ma tuý. Đoạn đường này các đối tượng thường tụ tập để tiêm chích ma tuý. Từ khi có camera giám sát này đã góp phần giải quyết được vấn đề người dân địa phương lo lắng từ nhiều năm nay.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 17, phường Hội Thương, thành phố Pleiku cho biết: “Khi phát động dân ủng hộ tiền lắp đặt camera an ninh dân phấn khởi, hào hứng. Từ khi lắp đặt camera người dân rất phấn khởi vì không còn tình trạng tiêm chích ma túy. 1 tháng nay không thấy kim tiêm nào nằm trên trục đường này”.

Sau nửa năm triển khai mô hình xã hội hóa việc lắp đặt camera an ninh, từ nguồn huy động xã hội hóa, phường Hội Thương đã lắp đặt được 9 camera và sắp tới sẽ lắp đặt thêm 7 camera tại các tuyến đường giao nhau, địa điểm phức tạp về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Cùng với sự hỗ trợ của UBND phường, tại tổ dân phố 4 người dân đã đóng góp được gần 15 triệu đồng để lắp đặt 2 camera. Thông qua việc trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera đã giúp công an phường phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tình hình trộm cắp, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Ông Trần Đức Khánh – Tổ 4, phường Hội Thương, thành phố Pleiku cho biết: “Từ khi có chủ trương của cấp ủy chi bộ cũng như Đảng ủy, UBND phường vận động bà con đóng góp tiền lắp camera an ninh đã nhận được sự đồng tình rất lớn của bà con. Người dân nhận thức được lợi ích rất lớn của việc lắp đặt camera an ninh. Từ khi lắp camera tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là tai nạn, tệ nạn xã hội ở khu vực này giảm hẳn”.

Thượng uý Phạm Ngọc Thanh – Công an Phường Hội Thương, thành phố Pleiku đánh giá: “ Qua việc lắp đặt camera bước đầu có hiệu quả nhất định, phát hiện nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, quá trình trích xuất camera giúp công an phường phá một số vụ án. Bước đầu thông qua camera an ninh trên địa bàn giúp công an phường phát hiện một số vụ án cướp giật tài sản tại địa bàn tổ dân phố 17, vụ cướp tài sản tại đường Sư Vạn Hạnh…Ngoài ra giúp công an xác định rõ các vụ tai nạn giao thông”.

Thành phố Pleiku đã đầu tư lắp đặt các camera an ninh, trật tự tại 8 phường trung tâm. Ngoài ra, các phường cũng đã huy động các nguồn lực xã hội hóa với sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Trước mắt mỗi phường lắp đặt từ 30 đến 32 camera giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông. Với hệ thống camera được lắp đặt ngày càng rộng khắp sẽ góp phần tăng cường giám sát, hỗ trợ đắc lực cho công tác phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông./.

Kim Châu – Thiên Thanh- R’Piên

 


Lượt xem: 207

Trả lời