Thành phố Pleiku lấy ý kiến Đề án đề nghị công nhận là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Gia Lai.

Cập nhật 25/10/2018, 08:10:11

Thành phố Pleiku vừa tổ chức cuộc họp tham gia ý kiến nội dung Đề án đề nghị công nhận thành phố  là đô thị loại I,  trực thuộc tỉnh Gia Lai.

Hiện nay, thành phố Pleiku đã hoàn thiện Đề án đề nghị công nhận thành phố là đô thị loại I với các nội dung, số liệu đủ điều kiện trình các cấp có thẩm quyền xem xét. Đề án đã chỉ ra lý do và sự cần thiết phân loại thành phố Pleiku đạt tiêu chuẩn đô thị loại I;  đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I như: Tiêu chí về vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế xã hội; quy mô dân số; mật độ dân số; tiêu chí về tỷ lệ lao động phi nông nghiệp; trình độ phát triển kết cấu hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị, với tổng số điểm đạt được gần 84 điểm.

Hội nghị đã thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong Đề án. Lãnh đạo thành phố Pleiku cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến tham gia, tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung các số liệu, nội dung để hoàn thiện Đề án trình các cấp có thẩm quyền xem xét đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Thanh Truyền – Bá Bính


Lượt xem: 64

Trả lời