Thành phố Pleiku đáp ứng nhu cầu giữ trẻ trong hè của phụ huynh

Cập nhật 21/6/2019, 21:06:30

Mùa hè mở ra khoảng thời gian thư giãn với nhiều niềm vui cho con trẻ nhưng lại đặt ra không ít lo lắng cho các bậc phụ huynh về vấn đề quản lý con em trong dịp hè, nhất là ở bậc học mầm non. Ngay từ khi năm học chưa kết thúc, phụ huynh đã phải nghĩ xem phải gửi con ở đâu, cơ sở nào uy tín… Thời gian gần đây, bên cạnh những yếu tố như cơ sở uy tín hay chất lượng nuôi dạy trẻ trong hè mà phụ huynh còn quan tâm đến cả thời điểm bắt đầu nhận giữ trẻ trong hè nữa. Có cầu ắt có cung, với thành phố Pleiku – một trong những địa phương áp lực nhất về nhu cầu gửi con trong hè đã có nhiều giải pháp để tăng cường chất lượng nguồn cung này.

Chỉ 1 tuần sau lễ tổng kết năm học, Trường MN Hoa Phong Lan, thành phố Pleiku – một trong những trường tốp đầu ở bậc học mầm non đã bắt đầu hoạt động trở lại đón trẻ học hè. Chỉ trong tuần học đầu tiên, số lượng trẻ đăng ký đã lên đến 250 cháu, xấp xỉ 50% số lượng học sinh trong năm. Nhưng con số này đang được dự đoán sẽ còn tăng. Bởi theo khảo sát hầu như gia đình nào cũng mong muốn gửi con tại trường mầm non, một phần vì điều kiện gia đình, phụ huynh bận rộn công việc, một phần là vì tin tưởng vào sự nuôi dạy của các cô giáo nơi đây.

Chị Trần Thị Tuyết Trinh, Tổ 4, Phường Hoa Lư, thành phố Pleiku nói: “Hè thì bố mẹ vẫn phải đi làm, trong khi không phải gia đình nào cũng gửi con được cho ông bà nên nhu cầu gửi con là rất lớn. Tôi thấy học ở đây, bé được chăm sóc và nuôi dạy rất tốt, y như trong năm học nên rất yên tâm”.

Trường MN Hoa Phong Lan biên chế 8 lớp trong dịp hè. Các giáo viên đứng lớp chủ yếu là giáo viên trẻ, nhiệt tình, phần lớn là giáo viên hợp đồng nhằm giúp tạo khoản thu nhập thêm cho các cô trong khoảng thời gian không được hưởng lương. Ngoài việc bố trí nhân lực hài hoà, nội dung chương trình nuôi dạy trẻ cũng như chế độ chăm sóc các cháu cũng được nhà trường chú trọng.

Cô giáo Trần Thị Thoa, Hiệu trưởng Trường MN Hoa Phong Lan, TP.Pleiku cho biết: “Nhu cầu gửi con trong hè của phụ huynh trường tôi rất lớn do đa số là công chức. Vì vậy nhà trường cũng cố gắng triển khai các lớp dạy hè từ rất sớm. Ngoài ra, yêu cầu dạy và học trong hè vẫn phải đảm bảo từ việc ăn, ngủ, vui chơi của trẻ. Các cô phải đảm bảo dinh dưỡng lẫn tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ”.

Bé Nguyễn Ngọc Phương Linh, Lớp lá, Trường MN Hoa Phong Lan, Tp. Pleiku cho biết: “Nghỉ hè nhưng con vẫn muốn đến trường. Vì có nhiều bạn, được chơi trò chơi, vui hơn”.

Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng có cơ hội gửi con ở cơ sở mầm non công lập uy tín như vậy. Có trường thì thời gian nghỉ hè kéo dài, trường dạy hè thì lại yêu cầu về hộ khẩu thường trú phải đúng địa bàn. Ngoài ra, còn nhiều lý do buộc phụ huynh phải tìm đến các cơ sở ngoài công lập, nhất là các nhóm trẻ gia đình.
Chị Nguyễn Thị Phương Mai, Chủ cơ sở MN tư thục Phương Mai, thành phố Pleiku cũng cho biết: “Cơ sở chúng tôi được nhiều phụ huynh tin tưởng vì thái độ phục vụ của các cô nhiệt tình, giờ đón trẻ từ sớm và trả trẻ muộn, phù hợp phụ huynh lao động. Cùng với đó học phí mỗi tháng lại thấp so với nhiều trường mầm non”.

Để đảm bảo chất lượng nuôi dạy trẻ, đặc biệt trong dịp hè này, TP.Pleiku chỉ đạo chính quyền các phường, xã phối hợp với các ban ngành và các trường mầm non công lập trên địa bàn thường xuyên kiểm tra các nhóm trẻ tư thục và nhóm trẻ gia đình để hướng dẫn, hỗ trợ và kịp thời chấn chỉnh những sai phạm. Nhờ làm tốt công tác này nên thời gian qua, TP.Pleiku chưa xảy ra các vụ việc đáng tiếc liên quan đến công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, đảm bảo nhu cầu gửi con của phụ huynh trên địa bàn, nhất là trong mùa hè./.

Hoà Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 209

Trả lời