Thành phố Pleiku: Dân khốn khổ vì nước thải và rác bủa vây khi mưa lớn

Cập nhật 01/7/2019, 09:07:19

Mỗi khi mưa lớn, một lượng lớn nước thải và rác từ đường Lê Thánh Tôn, khu vực Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai theo cống đổ dồn về hẻm 46, Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku. Thực trạng này đã kéo dài nhiều năm nay và khiến cho cuộc sống của hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Tại khu vực Hẻm 46, Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku mỗi khi mưa lớn, lượng lớn nước thải và rác từ cống thoát nước nằm trên đường Lê Thánh Tôn cùng lúc đổ dồn về hẻm 46 Nguyễn Đường…. Theo ghi nhận, tại khu vực này đường cống quá nhỏ, gấp khúc, tạo nên nút thắt cổ chai khiến cho dòng chảy bị thay đổi đột ngột, từ đó phá hỏng nắp cống tràn ra ngoài mặt đường khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề.

Ông Trần Ngọc Lợi – Tổ trưởng Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Cống ở đây quá hẹp mà lưu lượng nước thì lớn cho nên nước tràn ra đường phá hết đường.”

Bà Nguyễn Thị Hương – Hẻm 46 Nguyễn Đường, Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Mưa lớn khoảng 15 phút thôi là nước thải và rác tràn ngập đường luôn. Nước hôi, thối và đen ngòm, đục như bùn. Rác thì đủ loại rác.”

Chị Nông Thị Quỳnh Trang – Hẻm 46 Nguyễn Đường, Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai bức xúc nói: “Nước còn tràn vào nhà cho nên gia đình tôi phải dùng hệ thống cửa cuốn để ngăn lượng nước, bùn đất tràn vào sân nhà nữa. Mỗi khi mưa lớn thì vợ chồng, con cái là phải ngừng không dám ra ngoài. Chỉ khi nào hết mưa rồi, lượng nước trôi đi hết rồi thì chúng tôi mới ra để dọn rác thải vẫn còn tồn đọng trên đường để giải quyết vấn đề mất vệ sinh, phục vụ đời sống.”

 Trước tình trạng môi trường sống bị ô nhiễm nặng nề, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Ia Kring để có biện pháp khắc phục. Nhưng đến nay, mọi việc vẫn chưa thể được giải quyết.

Ông Lê Minh Hùng – Chủ tịch UBND phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Phường đang phối hợp với các cấp ngành kiểm tra và đề xuất thành phố Pleiku có giải pháp để khắc phục tình trạng những cơn mưa đầu mùa ảnh hưởng đến đời sống bà con. Trong đơn thì bà con có kiến nghị làm đường giao thông nông thôn, chúng tôi đã xem xét và thời gian tới sẽ hỗ trợ cân đối ngân sách  từ nguồn vốn duy tu bảo dưỡng hàng năm của thành phố thì sẽ hỗ trợ cho khu dân cư này 20 triệu đồng theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm để có đường đi khang trang hơn trong thời gian tới.”

Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân hẻm 46 Nguyễn Đường, nước thải và rác tại khu vực này mỗi khi mưa lớn tiếp tục đổ dồn về đường Nguyễn Thái Bình đang được nâng cấp, mở rộng, khiến cho hạ tầng giao thông bị hư hỏng nặng nề./.

Đoàn Bình – R’Piên


Lượt xem: 39

Trả lời