Thanh niên xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật 02/9/2023, 06:09:35

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ trọng yếu, vừa mang tính thường xuyên, vừa mang tính cấp bách, cần có quyết tâm chính trị cao. Với vai trò là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp trên địa bàn tỉnh đã, đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ này, với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả.

Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật cho thanh thiếu nhi, vừa qua, Thành đoàn Pleiku đã tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền pháp luật năm 2023. Thông qua hoạt động, đoàn viên, thanh niên không chỉ được bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình về các quy định của Luật An ninh mạng, từ đó phát huy những lợi ích của mạng xã hội và tích cực phản bác các tin giả, quan điểm sai trái trên mạng xã hội.

Anh Nguyễn Trúc Vĩnh – Bí thư Chi đoàn thôn 9, xã Tân Sơn, TP. Pleiku nói: “Thông qua hội thi đã giúp các em tuân thủ pháp luật khi tham gia hoạt động trên không gian mạng đồng thời phòng tránh rủi ro. Đồng thời tích cực tuyên truyền mọi người sử dụng mạng một cách hiệu qủa, an toàn.”

Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên của tỉnh Gia Lai diễn ra rất tích cực, sôi nổi. Với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đoàn thanh niên các cấp đã thành lập nhiều Câu lạc bộ Lý luận trẻ để tuyên truyền, nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương, nghị quyết của Đảng; các vấn đề chính trị-xã hội; cung cấp kịp thời những thông tin chính thống trên các tập san, các trang mạng xã hội.

Chị Huỳnh Thị Dịu Duyên – Phó Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ tỉnh Gia Lai chai sẻ: “CLB hoạt động thường chọn những nội dung về chủ điểm sinh hoạt gắp với ngày lễ lớn của Đoàn, Đảng, của thanh niên. Sinh hoạt CLN phân công từng thành viên chuẩn bị từng bài viết, từng nội dung quay quanh vấn đề chủ điểm đấy. Để rồi tất cả các thành viên cùng chia sẻ về chủ đề.”

Bên cạnh đó các hoạt động như: “Thanh niên Gia Lai sắt son niềm tin với Đảng”; “Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cũng thường xuyên được tổ chức. Các hoạt động đã tạo sức lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người trẻ tham gia.

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cho biết: “Nâng cao bản lĩnh, phẩm chất chính trị cách mạng cho đoàn viên, thanh niên thì thời gian qua Đoàn Khối đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động như Sáng tạo trẻ, thanh niên học tập và làm theo lời Bác, để từ đó đoàn viên thanh niên có phần việc đăng ký các công trình thiết thực để có những hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong đó có lồng ghép hoạt động bảo vệ pháp luật ở các địa phương, các trung tâm có đoàn viên, thanh niên nhiều để đoàn viên nhận thức đúng thông tin đủ, hành động nhanh, kết nối mạnh và lan tỏa rộng.”

Bên cạnh đó, trên mặt trận không gian mạng, Đoàn thanh niên các cấp, cơ quan, đơn vị đã thành lập các trang thông tin điện tử, fanpage, nhóm Facebook, Zalo… thường xuyên đăng tải, chia sẻ các văn bản chỉ đạo, định hướng thông tin; các bài viết, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương người tốt, việc tốt,… Tại tỉnh Gia Lai, 100% các cơ sở đoàn đều đã thành lập và duy trì các fanpage, Facebook để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, với nhiều tuyến tin, bài sắc bén, đấu tranh phản bác kịp thời các thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai trao đổi: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng đến đông đảo đoàn viên thanh niên. Đông thời thành lập Ban Chỉ đạo 35. Từng thành viên phát huy sức mạnh tuyên truyền cho cán bộ đoàn viên trên không gian mạng, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, pháp luật của Nhà nước, nêu được những tấm gương đẹp, những hành động đẹp của đoàn viên để thấy được vai trò của đoàn viên trong giai đoạn hiện nay, phát huy sức mạnh từ đó xây dựng được giá trị hình mẫu của đoàn viên trong giai đoạn hiện nay.”

Tại Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đã nêu rõ: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đối với các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nhằm nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch. Mỗi công dân, đặc biệt là mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm, cùng với sự tỉnh táo nhận diện mưu đồ thâm độc của các thế lực thù địch, cần phải phân biệt rõ các quan điểm sai trái với những ý kiến phản biện. Đồng thời chủ động có giải pháp đúng đắn để ngăn chặn và vô hiệu hoá mọi thủ đoạn tung tin xuyên tạc nhằm tạo ra khả năng “miễn dịch” cho thế hệ trẻ

Nhâm Dung – Minh Trung – Bá Bính


Lượt xem: 13

Trả lời