Thanh niên Gia Lai xung phong lên đường nhập ngũ

Cập nhật 23/2/2024, 10:02:40

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của công dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạm gác lại công việc riêng, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc ta, những thanh niên ưu tú của tỉnh Gia Lai đã hăng hái, xung phong lên đường nhập ngũ năm 2024 để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với mong muốn đóng góp, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tranh thủ những ngày chờ lên đường nhập ngũ năm 2024, 2 anh em ruột là Từ Tấn Ngọc (sinh năm 1997) và Từ Tấn Ngà (sinh năm 2000) ở phường An Bình, thị xã An Khê phụ giúp công việc chăn nuôi cho bố mẹ. Mặc dù đã tốt nghiệp đại học và đang có việc làm ổn định trong lĩnh vực ngân hàng, y tế tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi; song 2 anh em đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ để tiếp nối truyền thống của gia đình với mong muốn cống hiến, đóng góp sức trẻ cho quân đội, phục vụ Tổ quốc và Nhân dân.

Em Từ Tấn Ngọc – Phường An Bình, thị xã An Khê tự hào nói: “Em luôn tự hào có bố là bộ đội nên em đã viết đơn tình nguyện để phục vụ Tổ quốc. Khi vào quân ngũ thì em sẽ cố gắng rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh chính trị để bảo vệ Tổ quốc.”

Em Từ Tấn Ngà – Phường An Bình, thị xã An Khê  thể hiện quyết tâm: “Từ nhỏ em luôn mong muốn là sẽ được mặc quần áo bộ đội nên khi lớn lên em luôn rèn luyện sức khỏe, thể lực để đi học và sau đó viết đơn để đi nghĩa vụ. Khi trúng tuyển, em rất mừng. Khi vô quân đội, rồi em sẽ cố gắng học hỏi, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc.”

Bà Trần Thị Lang – Mẹ của 2 em Ngọc và Ngà, Phường An Bình, thị xã An Khê chia sẻ: “Cũng nói với 2 em là bây giờ mình là con trai và bây giờ mình cũng đã học xong rồi và đất nước cần thì 2 con cần xung phong lên đường để làm nhiệm vụ của một người lính. Nếu như đất nước cần thì 2 con ở lại giúp sức cho đất nước, cho Tổ quốc.”

Cũng vừa tốt nghiệp đại học và là lao động chính trong gia đình, song em Trần Tiến Sĩ (ở xã An Phú, TP. Pleiku) cũng đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2024. Khi có kết quả trúng tuyển, em rất vui mừng vì có cơ hội để rèn luyện bản thân và cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

Em Trần Tiến Sĩ – Xã An Phú, TP. Pleiku chia sẻ: “Em nhận thấy việc tham gia nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ của một công dân khi đến độ tuổi nhất định. Và khi học tập xong em cũng muốn tham gia nghĩa vụ quân sự; thứ nhất là để rèn luyện bản thân, trao dồi thêm kiến thức và để cống hiến sức trẻ của mình để phục vụ  Quân đội nhân dân Việt Nam và cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc.”

Theo thống kê, trong tổng số gần 2.410 thanh niên của tỉnh Gia Lai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 có gần 579 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là một trong những điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm 2024 của tỉnh Gia Lai.

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Điểm nổi bật trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay là kết quả cao hơn so với các năm trước; đặc biệt là có 579 thanh niên viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự; nổi bật là ở thị xã An Khê có 1 gia đình có 2 thanh niên là anh em ruột tốt nghiệp đại học đã có việc làm ổn định nhưng vẫn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự lần này.”

Vào sáng ngày mai (25/2), cùng với hàng triệu thanh niên trong cả nước, những người con ưu tú của quê hương Gia Lai cũng sẽ hăng hái lên đường nhập ngũ để thực hiện hoài bão cống hiến, đóng góp sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức hải – R’Piên – Thế Huynh


Lượt xem: 4

Trả lời