Thanh  niên Gia Lai chuẩn bị cho Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018.

Cập nhật 12/11/2018, 09:11:55

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 chính thức tổ chức tại Gia Lai. Cùng với các cấp, ngành địa phương, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đang tích cực thực hiện các phần việc thuộc vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chuẩn bị góp phần tạo nên thành công chung cho mùa lễ hội.

Những tiếng cồng, chiêng đang reo vui, rộn rã, những âm thanh trầm, bổng được các em nhỏ của đội cồng chiêng nhí ở xã Hà Tây, huyện Chư Pah thể hiện khá nhuần nhuyễn. Những bài chiêng được tập đi tập lại khá nhiều lần từ sự hỗ trợ của nghệ nhân trong làng. Với sự phối hợp của Đoàn thanh niên xã về việc vận động các em tập luyện để có những bài chiêng độc đáo giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm nay.

Em Hyoi, làng Kon Mah, xã Hà Tây, huyện Chư Pah nói: “Em rất mừng vì được thầy Y Xô truyền lại cho những bài chiêng để đi diễn. Bọn em đang cố gắng tập luyện để đem đến cho người xem những bài chiêng đẹp và nhiều người biết đến cồng chiêng của người Banar.”

Chị Dung, Bí thư Đoàn xã Hà Tây, huyện Chư Pah cho biết: “ “Đoàn thanh niên phối hợp với nghệ nhân Y Xô, để tập luyện cho các em để đi ra đó trình diễn cồng chiêng. Để quảng bá những hình ảnh, những bài chiêng đẹp của dân tộc Banar. Để mà các em tham gia đi tuyên truyền từng em một và với đam mê của các em, vậy mới có một đội cồng chiêng như ngày hôm nay.”

Với lực lượng đoàn viên, thanh niên, họ không chỉ  trực tiếp tham gia trình diễn các bài chiêng mà còn tham gia nhiều hoạt động khác diễn ra tại Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đặc biệt hơn, thực hiện theo kế hoạch Tỉnh đoàn đã tuyển chọn 150 tình nguyện viên tham gia phục vụ Festival. Các tình nguyện viên là những đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên có hiểu biết về lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, con người Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng.Các tình nguyện viên được tuyển chọn sẽ được tập huấn, trang bị thêm kiến thức để làm tốt công tác hướng dẫn, giới thiệu các chương trình tham quan, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Gia Lai đến các đại biểu và du khách tham dự Festival.

Anh Phan Ngọc Lâm – Đoàn phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku chia sẻ: “Tôi biết thông tin này là bên Đoàn Thanh niên, đến đây với mục đích quan trọng nhất giúp cho Festival của Gia Lai thành công tốt đẹp. Bản thân đã có một số kỹ năng rồi nhưng sau vài bữa nữa được tập huấn sẽ có đợt tập huấn cho mình biết về công việc. Khi đó mình sẽ cố gắng trau dồi thêm để phát huy cũng như thực hiện tốt tình nguyện viên của mình trong Festival này.”

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện với những hoạt động thiết thực nhằm hướng đến thành công cho Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, lực lượng đoàn viên thanh niên đang nỗ lực đóng góp sức mình để làm đẹp cảnh quan môi trường nhằm xây dựng hình ảnh thiên nhiên, con người thân thiện với những nét văn hóa đặc sắc, tạo nên tạo ấn tượng với khách thập phương khi đến với Gia Lai.

Thúy Diện, Minh Trung , Cao Duy


Lượt xem: 91

Trả lời