Thành lập phòng khám, tư vấn, sàng lọc Covid – 19

Cập nhật 01/8/2020, 08:08:12

Sở Y tế Gia Lai vừa có Công văn số 1415/SYT-NVY về việc thành lập phòng khám tư vấn, sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, địa chỉ 97 Phan Đình Phùng, thành phố Pleiku.

Theo đó, đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai các nội dung sau: Bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư, trang bị phòng hộ cá nhân cần thiết để triển khai thành lập ngay phòng khám, tư vấn, sàng lọc Covid -19 đặt tại trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Thực hiện tư vấn, sàng lọc và xét nghiệm khi có chỉ định đối với các đối tượng đi về từ các địa phương có ca bệnh dương tính với SARS – COV -2, các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp nghi ngờ. Đảm bảo thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong quá trình khám, tư vấn và sàng lọc tại phòng khám. Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Báo Gia Lai và các phương tiện truyền thông để thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và chủ động đến tư vấn, khám sàng lọc.

Đây là nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu lãnh đạo đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện, hoàn thành trước ngày 04/8/2020 và báo cáo kết quả triển khai về Sở Y tế theo quy định./.

BT: Ngô Thanh

 


Lượt xem: 17

Trả lời