Tháng Tám lịch sử trong tâm thức của tuổi trẻ hôm nay

Cập nhật 18/8/2018, 10:08:25

Tự hào về những giá trị truyền thống vẻ vang của Cách mạng tháng Tám mang lại, tuổi trẻ Gia Lai hôm nay nguyện sẽ tiếp thu trọn vẹn khí phách hào hùng, ý chí cách mạng kiên cường của thế hệ cha ông, sẵn sàng cống hiến tuổi thanh xuân, trí tuệ và bầu nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp cách mạng của toàn dân tộc, thực hiện những phong trào hành động cách mạng rộng lớn của thanh niên, đem sức trẻ xây dựng và phát triển đất nước nói chung và quê hương Gia Lai nói riêng ngày càng giàu đẹp hơn.
Thế hệ trẻ hôm nay còn có trách nhiệm to lớn và vinh dự trong việc “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa”. Trách nhiệm ấy đang đặt trên vai thế hệ trẻ – thế hệ phải luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, kế tục xứng đáng truyền thống vững chắc của dân tộc.

Dưới ngọn cờ của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam đã luôn xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực, góp phần to lớn vào sự thành công của Tổng khởi nghĩa Tháng Tám – 1945. Sau sự kiện lịch sử trọng đại này, thế hệ trẻ Việt Nam cũng đã kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của cha anh một cách xứng đáng khi hàng chục triệu thanh niên đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân để tham gia vào sự nghiệp chống Mỹ cứu nước và xây dựng CNXH, được Đảng và Bác Hồ ngợi khen là “Thanh niên anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng”. Mặc dù đã trôi qua gần 3/4 thế kỷ, song cuộc CMT8 vẫn luôn vẹn nguyên giá trị, là động lực lớn lao để thế hệ trẻ ngày nay nói chung, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai tiếp tục học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất, nước.

Anh Nguyễn Công Chánh, Bí thư Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Gia Lai cho biết: “Với tư cách là 1 người trẻ, được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước đã được hòa bình, độc lập, bản thân mình luôn ý thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm vóc của cuộc CMT8, những hi sinh, đóng góp rất lớn của lớp lớp các thế hệ đi trước. Điều đó thúc giục mình đặt ra mục tiêu đó là không ngừng học tập và rèn luyện, học để nâng cao trình độ, năng lực kỹ năng để thực hiện tốt hơn những công việc mà tổ chức giao, thông qua đó cũng nâng cao trình độ lý luận chính trị của mình để phục vụ tổ chức, xứng đáng với niềm tin mà Bác Hồ và Đảng”.

Đó không chỉ riêng anh Nguyễn Công Chánh – một trong 2 gương thanh niên tiêu biểu của Gia Lai vừa được tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2018 tổ chức mà còn là quyết tâm của đông đảo ĐVTN hiện nay. Bởi các bạn đều nhận thức sâu sắc rằng, cách phát huy truyền thống cách mạng cũng như thể hiện lòng yêu nước tốt nhất chính là  thể hiện từng việc làm hàng ngày, gìn giữ vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh quốc phòng, xung kích đi đầu trong học tập, lao động, trong chiến đấu sản xuất, kinh doanh.

Anh Đỗ Văn Cường, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Gia Lai nói: “Tiếp tục truyền thống đó, một mặt đoàn TN khối tích cực rèn luyện đạo đức, trau dồi phẩm chất chính trị không ngừng học tập, rèn luyện theo đạo đức, phong cách HCM. Phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao từ ý chí và hành động trong đổi mới phương thức thực hiện các phong trào, tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên qua đó giáo dục truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ qua các giai đoạn lịch sử. Bên cạnh đó, không ngừng đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm trọng điểm theo NQ ĐH 7 đề ra”.

Trong giai đoạn hiện nay, trước tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường cũng như sự chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước đòi hỏi thế hệ trẻ Việt Nam phải không ngừng nâng cao nhận thức và tư tưởng, về lý trí và tình cảm, về tầm hiểu biết cũng như khả năng hành động cách mạng. Tin rằng với việc phát huy mạnh mẽ tinh thần Cách mạng tháng Tám, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung sẽ cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân  xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh đúng như kỳ vọng của Bác Hồ./.

Ngô Thanh,  Xuân Huy


Lượt xem: 101

Trả lời