Tết sớm với các gia đình chính sách ở xã Ia Piơr, huyện Chư Prông

Cập nhật 17/1/2019, 15:01:53

 Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nhưng ở nhiều nơi, không khí đón Tết Cổ truyền của dân tộc đã bắt đầu nhộn nhịp. Riêng ở xã đặc biệt khó khăn Ia Piơr, huyện Chư Prông, địa phương có đến 80% là đồng bào dân tộc sinh sống, tết sớm dần hiện hữu với mọi người, nhất là các gia đình chính sách trên địa bàn.

Bà Bùi Thị Hồng Thắm – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Piơr, Chư Prông, Gia Lai cho biết: ‘Được hòa bình như hôm nay, được sống trong những ngày hôm nay, chúng ta luôn mang ơn công lao của người đi trước. Chính vì sự tri ân đó, thế chính quyền địa phương đặt ra nhiều kế hoạch chăm sóc, chăm lo cho những người có công trên địa bàn xã”.

Đây là cách thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền xã đặc biệt khó khăn Ia Piơr, huyện Chư Prông suốt nhiều năm qua đối với công tác chăm lo cho gia đình chính sách. Không chỉ dịp lễ mà việc quan tâm, hỗ trợ đối tượng chính sách còn được chú trọng hơn khi những ngày Tết đã cận kề.

Mấy ngày nữa thôi, ngôi nhà của bà Brũ- vợ liệt sỹ  ở làng Pi1, xã Ia Piơr sẽ được xã sơn sửa lại cho tươm tất hơn để kịp đón xuân mới. Niềm vui được ở trong ngôi nhà chính sách cộng với sự quan tâm kịp thời  thực sự là niềm động viên lớn đối với bà.

Bà Brũ – Làng Pi1, xã Ia Piơr, Chư Prông, Gia Lai chia sẻ: “Năm nay tôi đón tết vui rồi. Vì con cái lớn hết, không còn phải nuôi chúng nó nữa. Nay có ốm đau thì có nhà nước lo, không còn phải lo nữa”.

Không chỉ gói gọn ở các món quà có giá trị vật chất mà sự quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tình hình của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể thực sự làm ấm lòng hơn những thương, bệnh binh, gia đình có công cách mạng trên địa bàn xã. Nhờ đó, 21 gia đình chính sách, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu vốn đã có cuộc sống đủ đầy đã nhân thêm niềm vui, hạnh phúc chào đón Xuân mới .

Bà Bùi Thị Hồng Thắm – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Piơr, Chư Prông, Gia Lai cho biết thêm: “Chuẩn bị đón Tết nguyên đán, chính quyền địa phương có kế hoạch để chăm lo, chăm sóc các gia đình chính sách giúp họ đón một cái tết thật vui vẻ, hạnh phúc.  Chính quyền bám sát họ thiếu về cái gì thì hỗ trợ cái đó, đặc biệt đưa các ban, ngành của địa phương vào cuộc hỗ trợ, nhất là đoàn thanh niên, các đồng chí phụ trách thôn, làng nắm bắt xem gia đình chính sách đó cần gì để xã kịp thời hỗ trợ, không để các hộ chính sách trên địa bàn khó khăn”.

Ia Piơr những ngày cuối năm Mậu Tuất. Niềm vui đón xuân mới đã thực sự hiện hữu ở nơi đây, nhất là ở những gia đình chính sách. Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần.Với sự quan tâm sẻ chia của chính quyền, ban ngành đoàn thể đã giúp cho người dân nơi đây đón một cái tết vui vẻ, trọn vẹn hơn.

Thu Thủy,  R’Piên

 


Lượt xem: 61

Trả lời