TECHDEMO 2019 thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp trong xã hội

Cập nhật 21/11/2019, 08:11:52

Chỉ còn vài ngày nữa, sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ 2019 (TECHDEMO) sẽ chính thức được diễn ra tại thành phố Pleiku. Đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai nói riêng, khu vực Tây Nguyên nói chung tổ chức sự kiện khoa học công nghệ mang tầm quốc tế như thế này. Do đó, TECHDEMO 2019 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của không chỉ giới khoa học – công nghệ mà của tất cả các tầng lớp trong xã hội.

TECHDEMO là sự kiện khoa học – công nghệ thường niên được Bộ KH&CN tổ chức thường xuyên, liên tục từ nhiều năm nay. Mặc dù đã bước sang năm thứ 12 được tổ chức nhưng đây là lần đầu sự kiện mang tầm quốc tế này được tổ chức tại tỉnh Gia Lai và cũng là lần đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên với quy mô lớn hơn những lần trước. Điều này đã nhận được sự quan tâm cũng như kỳ vọng lớn của giới công nghệ trong cả nước, đặc biệt là giới công nghệ của tỉnh.

Ông Đặng Quang Khanh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai cho biết: “Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức ở Gia Lai thể hiện sự quan tâm của Trung ương đối với tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi để KHCN của tỉnh nhà phát triển. Trong quá trình diễn ra có rất nhiều sự kiện công nghệ được tổ chức, nhiều công nghệ được giới thiệu. Hoạt động này có tác động rất lớn đối với giới công nghệ của tỉnh vì có sự tham gia của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia trong nước và ngoài nước. Theo tôi đây là một cơ hội lớn đối với giới công nghệ trong tỉnh để có thể tiếp cận, tìm hiểu và nắm bắt những công nghệ mới, được trực tiếp xem trình diễn công nghệ, được trao đổi thảo luận, tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu về công nghệ sẽ giúp nắm bắt thông tin nhiều hơn, bắt nhịp được với sự phát triển nhanh chóng của KHCN trong thời kỳ cuộc CM 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ”.

Những ngày đầu khi thông tin được tổ chức tại Gia Lai, sự kiện TECHDEMO 2019 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương. Cùng với theo sát công tác chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động của sự kiện, có lẽ câu chuyện được giới báo chí quan tâm nhất chính là ý nghĩa thiết thực, mục tiêu mà sự kiện TECHDEMO 2019 sẽ mang lại cho các địa phương nói chung, tỉnh Gia Lai và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Nhà báo Trần Hiếu, Báo Thanh niên nói: “Đây là dịp để các doanh nghiệp, các nhà cung cấp gặp gỡ, tìm hiểu trao đổi và từ đó có những sự chuyển giao, nâng cấp về công nghệ để những sản phẩm được làm ra tốt hơn. Gia Lai cũng như các tỉnh Tây Nguyên là vùng chuyên canh về nông nghiệp, tôi nghĩ là sẽ có nhiều công nghệ để nhà nông tìm hiểu để ứng dụng vào vườn của mình để cho ra hiệu quả hơn trong sản xuất, giảm chi phí, nhân lực. Những sự kiện công nghệ được tổ chức tại Tây Nguyên cũng là dịp để rút ngắn về khoảng cách công nghệ, rút ngắn khoảng cách về kết nối tại bây giờ thế giới phẳng, công nghệ 4.0 được ứng dụng rộng rãi. Không riêng sự kiện này mà còn nhiều sự kiện khác nữa sẽ không tránh khỏi những khó khăn, nhưng tôi nghĩ với kinh nghiệm tổ chức những sự kiện lớn tầm quốc tế của Gia Lai như Festival cồng chiêng nên tôi tin chắc rằng Gia Lai sẽ tổ chức thành công sự kiện này”.

Người dân, doanh nghiệp cũng là một trong những lực lượng dành nhiều sự quan tâm đối với sự kiện TECHDEMO 2019. Bởi họ cũng chính là những người có nhu cầu tiếp cận, kết nối, ứng dụng khoa học công nghệ mới, hiện đại vào sản xuất, kinh doanh. Những ngày này, khi công tác chuẩn bị TECHDEMO 2019 đang được triển khai tích cực và bước vào giai đoạn nước rút cũng là lúc người dân càng háo hức và đặt nhiều kỳ vọng khi sự kiện diễn ra.

Ông Võ Đình Hạnh – Giám đốc Cty TNHH và dịch vụ Quốc tế, Thành phố Pleiku cho biết: “Tôi rất háo hức đón chờ sự kiện TECHDEMO lần đầu tiên được tổ chức tại Gia Lai. Hy vọng rằng TECHDEMO sẽ là 1 cầu nối, gắn kết công nghệ không những cho những doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghệ mà lẫn những doanh nghiệp có sử dụng, ứng dụng công nghệ trong thời kỳ phát triển kinh tế mới. Riêng bản thân tôi việc tổ chức TECHDEMO là việc rất tốt, rất cần thiết, là cầu nối để gắn kết các nhà sản xuất công nghệ và đem những điều đó cho những doanh nghiệp phát triển công nghệ lẫn doanh nghiệp bình thường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Hy vọng TECHDEMO sẽ tạo luồng sinh khí mới, tạo sự kích thích mới trong hoạt động kinh tế của tỉnh nhà cũng như của cả khu vực Tây Nguyên”.

Ngô Thanh, Phi Long

 


Lượt xem: 67

Trả lời