TECHDEMO 2019 ghi nhận nhiều kết quả tích cực từ các hoạt động

Cập nhật 26/11/2019, 13:11:13

Hôm nay, Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ 2019 (TECHDEMO) bước sang ngày thứ 3 và cũng là ngày cuối cùng được diễn ra. Trải qua 2 ngày với nhiều hoạt động lớn như trình diễn, giới thiệu công nghệ, tư vấn công nghệ, kết nối tài chính – công nghệ, đối thoại doanh nghiệp với đổi mới công nghệ…, TECHDEMO 2019 đã bước đầu ghi nhận những kết quả và đánh giá tích cực của người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Không chỉ thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong nước, TECHDEMO 2019 còn nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ các nước phát triển trên thế giới. Tiêu biểu, tại Diễn đàn đối thoại doanh nghiệp với đổi mới công nghệ nằm trong khuôn khổ của sự kiện, với vai trò là diễn giả, một số đại diện của các doanh nghiệp nước ngoài đã có những trao đổi quan trọng về kinh nghiệm, thông tin về một số công nghệ mới, xu hướng công nghệ mới để phục vụ phát triển bền vững của thế giới…

Alexander Redeker – Giám đốc điều hành Aone Deutschland AG (CHLD Đức) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Pleiku và có ấn tượng rất là tốt. Sự kiện ngày hôm nay tôi nghĩ rất quan trọng và nhiều sự thú vị vì những vấn đề được trao đổi ở đây về kiến thức đang được quan tâm. Chúng tôi trao đổi với các DN trong nước, các trường ĐH, các cơ sở nghiên cứu trong nước… Những kiến thức được chia sẻ rất rộng rãi. Thông qua vào những câu hỏi cho thấy sự quan tâm của mọi người về việc sử dụng những công nghệ cũng rất là hay”.

Bên cạnh các hội nghị, diễn đàn đối thoại, tư vấn về công nghệ với sự tham gia của các bộ, ngành TƯ, các viện, trường, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, TECHDEMO 2019 cũng có nhiều hoạt động mở quan trọng thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như người dân có nhu cầu tìm hiểu, tiếp cận các sản phẩm, công nghệ mới như Hoạt động trình diễn, giới thiệu công nghệ và sản phẩm làng nghề vùng Tây Nguyên, Tư vấn công nghệ, cải tiến quy trình kỹ thuật, kết nối tài chính – công nghệ cho doanh nghiệp, Tư vấn doanh nghiệp về đổi mới công nghệ… Thông qua các hoạt động đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu về công nghệ cũng như tạo cầu nối để người dân, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận, đổi mới công nghệ với những nhà cung cấp công nghệ và các sản phẩm.

Ông Phạm Văn Bình, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, Gia Lai nói: “Tham gia sự kiện TECHDEMO tôi thấy rất vui và tự hào. Tôi được Sở KH&CN tạo điều kiện để có 1 gian hàng. Sản phẩm của tôi máy phun thuốc gắn với xe máy.  Ở sự kiện này tôi đã nhận được hơn 100 đơn hàng trong và ngoài tỉnh. Tại đây tôi cũng tham quan và thích nhất là công nghệ năng lượng mặt trời. Tôi sẽ về ứng dụng để cải tạo sản phẩm của mình tốt hơn”.

Một trong những kết quả ghi nhận và được đánh giá cao của các hoạt động nằm trong Sự kiện TECHDEMO 2019 đó là đã một lần nữa nhấn mạnh và lan tỏa rộng khắp trong xã hội, nhất là đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về tầm quan trọng của việc đổi mới công nghệ trong sản xuất, kinh doanh để phát triển một cách bền vững. Cùng với đó, với việc kết nối, tập hợp nhiều công nghệ mới trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp để trưng bày, giới thiệu cũng sẽ hứa hẹn nhiều đổi thay tích cực đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp của tỉnh trong thời gian tới./.

Ngô Thanh-  Minh Trung – R’Piên


Lượt xem: 43

Trả lời