Tất cả vì thế hệ măng non

Cập nhật 09/7/2020, 10:07:10

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhờ tổ chức các phong trào của Đội một cách linh hoạt, sáng tạo, Hội đồng đội tỉnh Gia Lai ngày càng khẳng định vị trí của Đội TNTP Hồ Chí Minh đối với công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Từ đó đã tạo nhiều cơ hội để các em đội viên rèn luyện, phát triển bản thân trở thành con ngoan trò giỏi – cháu ngoan Bác Hồ.

Đích thân học sinh được xuống tận buôn, làng để tham gia các chương trình thiện nguyện và đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng là hoạt động được Liên đội Trường THCS Trần Hưng Đạo duy trì. Những chuyến đi luôn tạo được sự mới mẻ, thú vị đồng thời, giáo dục tinh thần tương thân tương ái và truyền thống uống nước nhớ nguồn trong suy nghĩ của mỗi em đội viên.

Em Đặng Nhật Tâm Như – Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Em được đi thăm bà Rơ Mah Quýt ở làng KMông thì em thấy rất cảm phục tinh thần chiến đấu của bà, những vết thương ở chân thời đi chiến tranh của bà. Em thấy rất thương và mong cho bà giữ được thật nhiều sức khỏe và em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để xứng đáng là một đội viên tốt”.

Thời gian qua, dưới nhiều hình thức khác nhau, Hội đồng đội các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế cho thiếu nhi. Thông qua đây đã góp phần tích cực trong quá trình hình thành thế giới quan của các em ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Em Nguyễn Trần Phúc An – Trường TH Chu Văn An, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Ở nhà em cũng ăn xà lách, nhưng bây giờ em mới biết phải trồng lâu thì mới được một cây xà lách như thế này. Sau chuyến đi này em về nhà sẽ ăn nhiều rau xanh để tốt cho sức khỏe”.

Bồi dưỡng những tình cảm tốt đẹp trong tâm hồn cho các em đội viên luôn là mục tiêu của tất cả các hoạt động mà Hội đồng đội các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai hướng đến. Các phong trào phù hợp với lứa tuổi đã tạo môi trường để thiếu nhi vui chơi, giải trí, đồng thời hình thành, trang bị cho bản thân  kỹ năng sống cần thiết. Để làm được điều này, thời gian qua, đội ngũ Giáo viên tổng phụ trách đội trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thể hiện sự sáng tạo, nhiệt huyết trong công tác thiếu niên, nhi đồng. Từ đó ngày càng phát triển tổ chức Đội vững mạnh từ cơ sở.

Cô giáo Trần Thị Kim Loan -Tổng phụ trách đội Trường DTNT huyện IaGrai, Gia Lai cho biết: “Đối với người làm công tác đội không riêng gì với Trường PT DTNT mà cả các trường khác nữa theo tôi đây lả công việc khó khăn. Bên cạnh đó, trường DTNT là trường đặc thù thì công tác này lại khó hơn một chút.  Các em tập trung từ các xã, ăn ở tại chỗ nên bắt buộc mình phải tổ chức các hoạt động làm sao để các em bớt nhớ nhà và các kỹ năng sẽ tốt hơn, nhất là kỹ năng mềm. Khi hoạt động các em bớt nhớ nhà hơn và các hoạt động của trường cũng sẽ nâng cao hơn”.

Bên cạnh hình thành kỹ năng sống cho đội viên, Hội đồng đội các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai chú trọng huy động cộng đồng giúp đỡ thiếu nhi  có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, cơ nhỡ. 5 năm qua Hội đã trao trên 3000  suất học bổng, 10.000 suất quà trị giá 10  tỷ đồng. Xây dựng 15 ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá gần 1 tỷ đồng cho các em. Phong trào nhận nuôi đỡ đầu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… đều được duy trì có hiệu quả. Từ đó, tạo điều kiện và tiếp thêm động lực để các em tiếp tục vươn lên thực hiện ước mơ, trở thành người có ích cho xã hội.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Có thể dễ dàng nhận thấy các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian qua đã nỗ lực học tập rất say mê, và đạt kết quả rất tốt. Đặc biệt các bạn có một sự hào hứng và nhận thức rất tốt, kỹ năng sống được phát triển nhanh chóng. Chính vì thế thời gian tiếp theo để tiếp tục đưa phong trào đội đi lên, Hội đã có kế hoạch để tổ chức cho đội viên nhiều hoạt động hơn nữa để các em có môi trường rèn luyện, trưởng thành”.

Với sự đồng hành, quan tâm trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhiên, nhi đồng của Hội đồng đội tỉnh Gia Lai, thời gian qua, kết quả học tập, rèn luyện của các em đội viên ngày càng được nâng lên. Theo đó, hàng nghìn em đã được nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, tổ chức Đội ngày càng khẳng định sự lớn mạnh về chất lượng./ .

Thanh Vui – Linh Chi – Hà Đức Thành


Lượt xem: 27

Trả lời