Tập trung làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ 2021

Cập nhật 07/1/2021, 13:01:06

Để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch tuyển quân năm 2021, đến thời điểm này các địa phương trong tỉnh đã và đang tiến hành tổ chức “2 gặp, 4 biết” nhằm đảm bảo công khai, dân chủ trong tuyển chọn thanh niên.

Thanh niên Lê Thủy Triều ở Tổ dân phố 1, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ là con trai trưởng trong gia đình có 3 người con. Mới tốt nghiệp THPT (năm học 2019-2020) và đang theo học nghề sửa chữa ô tô ở TP. Hồ Chí Minh nhưng Triều đã chấp hành lệnh gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự và là một trong số thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm 2021. Từng được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội nên ông Lê Văn Thủy (Bố của Triều) hiểu hơn ai hết đây là cơ hội tốt để con mình tiếp tục rèn luyện và trưởng thành.

Ông Lê Văn Thủy – Tổ dân phố 1, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ chia sẻ: “Bây giờ nói chung là phần con mình, mình cũng chưa xác định tư tưởng của con mình vì nó trông còn non nớt, rồi khi nó vào quân đội  từ cái môi trường quân đội đã rèn luyện cho bản thân nó tốt hơn và nó cũng hoàn thành được nguyện vọng của mình”.

Đồng chí Nguyễn Trung Đông –  Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ cho biết: “Về qua công tác thâm nhập thì tư tưởng của gia đình công dân đến hiện tại bây giờ đều chấp hành tốt, không có gia đình công dân nào có nguyện vọng gì khác, đa số công dân và gia đình đều có nguyện vọng là vào trong môi trường quân đội để rèn luyện mình. Thứ hai là nếu có điều kiện thì sẽ phấn đấu trong môi trường quân đội để rồi bản thân có ngày phát triển”.

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Pơ không chỉ tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện triển khai các bước chặt chẽ bằng văn bản mà còn cử cán bộ chuyên trách trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ các xã, thị trấn thực hiện từng khâu. Chính nhờ làm tốt các nội dung theo đúng hướng dẫn của cấp trên nên chất lượng tuyển chọn thanh niên qua sơ tuyển đảm bảo yêu cầu đề ra. Hiện tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện-Cơ quan Thường trực của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đang tiếp tục triển khai các bước nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác giao nhận quân sắp tới.

 Trung tá Tạ Văn Thắng – Phó CHT Động viên tuyển quân Ban CHQS huyện Đak Pơ cũng cho biết: “Tiến hành đồng bộ các bước, nhất là công tác tuyên truyền vận động thì chúng tôi đã tiến hành phối hợp với các ban ngành đoàn thể cấp xã, cấp huyện. Giai đoạn này, chúng tôi cũng tổ chức lực lượng phối hợp với các địa phương cho anh em đi nắm bắt nguyện vọng của bà con cũng như của công dân chuẩn bị nhập ngũ. Cấp ủy chính quyền địa phương cũng rất là quan tâm tới vấn đề này. Chắc chắn là chỉ tiêu chúng tôi sẽ hoàn thành”.

Theo kế hoạch, ngày 27 tháng 2 năm 2021 toàn tỉnh sẽ giao 2.574 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 3, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trong đó có 324 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an. Với những chuẩn bị chu đáo, chắc chắn công tác tuyển quân năm nay của các địa phương trong tỉnh nói chung, huyện Đak Pơ nói riêng sẽ đảm bảo đúng chỉ tiêu, kế hoạch./.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 60

Trả lời