Tập huấn nâng cao năng lực triển khai thực hiện phòng, chống HIV/AIDS

Cập nhật 08/12/2022, 16:12:27

 Sáng 08/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) Gia Lai đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí, giáo viên, Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội, Giáo viên chủ nhiệm về triển khai thực hiện phòng, chống HIV/AIDS năm 2022.

Trong thời gian 2 ngày, 251 học viên là cán bộ quản lí, giáo viên, Bí thư Đoàn, Tổng phụ trách Đội, Giáo viên chủ nhiệm đến từ 17 phòng GD & ĐT, 51 trường trung học phổ thông và 13 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã được các Báo cáo viên đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai truyền đạt các kiến thức cơ bản về HIV và thông điệp Chống kì thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; các phương án dự phòng sau phơi nhiễm HIV; hướng dẫn xây dựng lồng ghép phòng chống HIV/AIDS vào quản lí, ngoại khóa và một số môn học phù hợp. Tại lớp tập huấn, các học viên tham gia thực hành một số bài tập theo nhóm về các kiến thức, kĩ năng liên quan đến công tác phòng, chống HIV/ AIDS trong trường học.

Lớp tập huấn góp phần nâng cao năng lực cho các cơ sở giáo dục trong việc triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này xâm nhập và lây lan trong môi trường học đường./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 4

Trả lời