Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật 14/6/2022, 07:06:20

Hiện nay, các trường THPT ở Gia Lai bắt đầu bước vào giai đoạn “nước rút” ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12. Cùng với việc ôn tập cho học sinh, Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khăn để đảm bảo việc ôn tập, nhằm đạt kết quả tốt trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 .

Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao huyện Ia Grai có 179 học sinh sẽ tham giaKỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Để đạt kết quả cao trong kỳ thi, nhà trường đã tổ chức ôn tập theo từng nhóm năng lực học tập của học sinh;đồng thời tăng cường hướng dẫn các em tự học, tự ôn tập, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe; thường xuyên cung cấp thông tin về kết quả giáo dục cho phụ huynh; chủ động hướng dẫn học sinh tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi tham khảo trong quá trình dạy học và ôn tập; tổ chức thi thử để các em làm quen với kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thầy giáo Trần Bá Công – Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Các em trong kỳ thi năm nay thì gặp khó khăn vì dịch Covid-19 nên từ năm lớp 10, 11, 12 có thời gian học online nên kiến thức chưa được vững. Chúng tôi phân loại các học sinh để có kế hoạch ôn tập  và phụ đạo theo từng nhóm, từng môn. Chúng tôi tiến hành ôn tập cho học sinh theo chương trình đề ra từ đầu năm học; đồng thời bám sát đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kịp thời bổ sung kiến thức cho những em chưa đạt, nhằm để các em nắm vững kiến thức, thi đạt kết quả cao”…

Cùng với việc ôn tập cho học sinh, Trường THPT Phạm Văn Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh như miễn phí 100% kinh phí ôn tập cho học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật và học sinh gia đình nghèo; hỗ trợ miễn giảm 50% kinh phí ôn tập cho học sinh gia đình cận nghèo. Cùng với đó, cấp ủy nhà trường phân công các đảng viên là giáo viên giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em vươn lên trong học tập cũng như ôn thi để đạt kết quả tốt.

Thầy giáo Võ Thế Hữu- Giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai nói: “Tôi là giáo viên và là 1 đảng viên dược cấp ủy phân công phụ  trách hỗ trợ 1 em học sinh là gia đình nghèo. Tôi giúp đỡ em trong môn toán mà tôi giảng dạy, và hỗ trợ giúp đỡ tiền cho em trong những khoản kinh phí. Trong ôn tập thì miễn phí và động viên em cố gắng học tập để thi đạt kết quả”….

Em Rơ Chăm Pănh – Học sinh lớp 12, Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Em là học sinh người Jrai nên em được miễn kinh phí ôn tập, em gia đình khó khăn đã được các thầy giúp đỡ, vừa rồi đã hỗ trợ em 300 ngàn để sửa xe để đi học vì nhà em ở xa trường, em cố gắng ôn tập để thi đạt kết quả, không phụ lòng giúp đỡ của thầy cô”…

Với sự đồng hành và giúp đỡ của nhà trường và giáo viên, nhiều học sinh đã vượt qua khó khăn và nỗ lực, cố gắng trong quá trình ôn thi, hy vọng Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai sẽ đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 21

Trả lời