Tăng cường kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu

Cập nhật 05/9/2022, 09:09:33

Tết Trung thu 2022 đang đến gần và đây là thời điểm dễ xảy ra tình trạng sản xuất hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là đối với các mặt hàng đồ chơi, bánh, kẹo phục vụ thị trường Trung thu. Nhằm góp phần góp phần giữ vững ổn định thị trường ổn định và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đã được lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tăng cường thực hiện.

Một trong những mặt hàng có lẽ được thị trường tiêu thụ nhiều nhất vào mỗi dịp trung thu đó là bánh trung thu. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, thời điểm này, nhiều loại bánh trung thu cũng đã được các cơ sở sản xuất cung ứng ra thị trường, kể cả sản phẩm có thương hiệu lâu đời lẫn sản phẩm mới. Có thể nói, với nguồn cung bánh trung thu trên thị trường khá nhiều như hiện nay thì công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của lực lượng chức năng đối với mặt hàng này thực sự là cần thiết để đảm bảo những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng không thể đến với người tiêu dùng. Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh cũng không quên chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm bánh trung thu khi nhập hàng về bán.

Bà Quách Thị Thúy Nga – Cửa hàng Nga Đông, TP.Pleiku cho biết:Nói chung bánh thì mình chỉ bán của thương hiệu Kinh Đô hoặc Yến sào Sanet. Nói chung là xuất xứ rõ ràng. Mình nhập về thì chủ yếu mình cũng mua mấy hàng đó tại vì có những nhà cung cấp ở đây họ cung cấp cho mình những bánh đó, có thương hiệu”.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Dung – TP.Pleiku nói:Chọn hàng thương hiệu chứ còn mà hàng trôi nổi thì không có đảm bảo vệ sinh, an toàn. Xuất xứ thì rõ ràng, hàng thương hiệu mà. Mình bán hồi giờ rồi nên mình tin tưởng”.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Trung thu; thời điểm này (giai đoạn trước Tết Trung thu), Cục Quản lý thị trường (QLTT) Gia Lai đã chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc trong toàn tỉnh tăng cường kiểm tra nguyên liệu sản xuất bánh trung thu, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, việc sử dụng phụ gia thực phẩm, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm. Đồng thời giai đoạn trong và sau Tết Trung thu sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và hạn sử dụng.

Chị Phan Thị Điệp – Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Tam Ba, TP.Pleiku cho biết: “Tiêu chí của công ty luôn chọn những nguồn nguyên liệu chất lượng, đảm bảo ATVSTP. Nói chung là chọn những nguyên liệu tốt nhất để làm những sản phẩm tốt để đem ra thị trường. Năm nay giá của sản phẩm thì có tăng hơn một tíso với năm ngoái do giá các nguyên liệu đầu vào như đường, dầu, trứng, tất cả mọi thứ đều tăng”.

Ông Lê Hồng Hà – Cục trưởng Cục QLTT Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm này thì qua kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất cũng như cá đơn vị bán hàng trên địa bàn toàn tỉnh thì lực lượng QLTT cũng chưa phát hiện các cơ sở vi phạm. Do đặc thù năm nay lễ 2/9 sát trung thu cho nên về phía lực lượng QLTT, chúng tôi cũng yêu cầu CBCC trong toàn cục sắp xếp việc nghỉ lễ phù hợp để đảm bảo mỗi đơn vị ít nhất phải có 1 đoàn kiểm tra,trong đó có lãnh đạo của đơn vị ứng trực 24/24h để thực hiện việc kiểm tra giám sát chung tất cả các loại hình dịch vụ trên thị trường;trong đó có hoạt động kinh doanh bánh trung thu và đồ chơi trẻ em có liên quan đến hoạt động trung thu”.

Để góp phần đảm bảo thị trường ổn định, lành mạnh, người tiêu dùng được mua sắm, sử dụng những sản phẩm an toàn trong dịp Tết Trung thu; từ nay đến Tết Trung thu 2022, lực lượng QLTT Gia Lai sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thu thập thông tin, giám sát thị trường để kịp thời triển khai các biện pháp kiểm tra đột xuất, xử lý các hành vi về sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các mặthàng được tiêu dùng nhiều trong dịp tết Trung thu như nước giải khát, bánh trung thu, đồ chơi trẻ em,… Cùng với đó kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến chính sách, pháp luật để giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm nay./.

Mỹ Tiến, Phi Long

 


Lượt xem: 13

Trả lời