Tăng cường đầu tư xây dựng mô hình học bán trú cho học sinh thành phố Pleiku

Cập nhật 21/9/2017, 08:09:42

Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu cho con học bán trú tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh nói chung,  thành phố Pleiku nói riêng ngày càng tăng cao, từ đó cũng dẫn đến tình trạng quá tải tại các trường có tổ chức bán trú. Nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của đông đảo phụ huynh và học sinh, năm học 2017-2018, thành phố Pleiku đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dựng cơ sở 2 Trường TH Đinh Tiên Hoàng (phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku) theo mô hình bán trú, qua đó phần nào đáp ứng được mong mỏi của nhiều bậc phụ huynh.

Năm học 2017-2018, thầy và trò Trường TH Đinh Tiên Hoàng, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku đón nhận thêm nhiều niềm vui và động lực mới khi cơ sở 2 của trường được UBND thành phố Pleiku đầu tư xây mới khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt hơn, sắp tới đây, nhà trường sẽ tổ chức bán trú cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 3. Không chỉ đáp ứng được mong mỏi của các bậc phụ huynh và học sinh, việc tổ chức mô hình bán trú còn giúp nhà trường thuận lợi hơn trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục, nhất là công tác tuyển sinh đầu năm học khi không còn tình trạng nhiều bậc phụ huynh tại địa phương tìm đủ mọi cách để xin cho con em học ở các trường có bán trú ở địa phương khác.

Thầy Nguyễn Văn Vân,  Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Pleiku cho biết: “Năm nay nhận được sự quan tâm của UBND thành phố đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường  mới mẻ và khang trang. Theo đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch xây trường bán trú. Hiện nay nhà trường đã xây dựng các kế hoạch và đã họp phụ huynh học sinh và sẽ chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để ngày 25/9 sẽ hoàn thành tất cả các điều kiện và đầu tháng 10 các em sẽ được học bán trú”.

Mặc dù vậy, việc tổ chức mô hình bán trú của trường TH Đinh Tiên Hoàng gặp không ít khó khăn. Bên cạnh những hạn chế về kinh nghiệm tổ chức,  khó khăn lớn nhất mà trường gặp phải đó là về nguồn kinh phí để mua sắm thiết bị cho nhà bếp và đồ dùng phục vụ việc ăn, nghỉ của học sinh… Nhờ nhận được sự ủng hộ và san sẻ của các bậc phụ huynh khi đồng ý đóng góp kinh phí mua sắm ban đầu, đến nay, công tác chuẩn bị cho việc học bán trú đã cơ bản hoàn thành. Vào đầu tháng 10 này, trường sẽ bắt đầu thực hiện bán trú trong niềm háo hức của 130 học sinh/14 lớp bán trú.

           Em Ngô Đặng Mai Nhi,  Trường TH Đinh Tiên Hoàng, thành phố Pleiku nói: “Sắp tới em được học bán trú, buổi trưa được ở lại ăn cơm cùng các bạn em rất thích.

Em Huỳnh Gia Bảo,  Trường TH Đinh Tiên Hoàng, thành phố Pleiku cũng nói: Con sắp được học bán trú cùng các bạn, con rất vui.

Thầy Nguyễn Văn Vân cho biết: “Về tổ chức học bán trú cho học sinh rất quan trọng, thứ nhất là về tháp dinh dưỡng cho các em rất là cân đối. Thay đổi món ăn  hàng ngày cho các em để các em phát triển về thể chất, thể lực. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức cho các em học 2 buổi/ngày để hoạt động ngoại khóa vui chơi lành mạnh”.

Việc được đầu tư cơ sở vật chất vừa giúp Trường TH Đinh Tiên Hoàng  có điều kiện tổ chức mô hình bán trú vừa có đủ phòng học để tổ chức học 2 buổi/lớp. Nhờ đó, nhà trường sẽ không gặp nhiều khó khăn, xáo trộn trong lộ trình chuyển đổi khi sắp tới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ áp dụng chương trình phổ thông mới, sách giáo khoa mới. Hiện nay, toàn thành phố Pleiku có 16/31 trường Tiểu học có tổ chức lớp bán trú. Trên thực tế, nhu cầu cho con em học bán trú còn rất nhiều. Do đó, việc đầu tư mở rộng hệ thống trường bán trú hiện nay là rất cần thiết, vừa đáp ứng nhu cầu của phụ huynh vừa góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam là đến năm 2020, có 90% trường Tiểu học và 50% trường THCS tổ chức dạy học hai buổi/ngày./.

Ngô Thanh – Hồng Uyên – Duy Linh


Lượt xem: 107

Trả lời