Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018

Cập nhật 04/6/2018, 14:06:10

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được tổ chức trong 4 ngày ( từ 24/6 đến 27/6/2018) tại các huyện, thị xã, thành phố; nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn cho thí sinh, người nhà thí sinh, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đề nghị các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc triển khai có hiệu quả các văn bản, ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về kỳ thi THPT quốc gia. Đồng thời tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Xây dựng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian trước, trong và sau kỳ thi; chú trọng tăng cường ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp. Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, lấn đường, dừng, đỗ xe trái quy định, vi phạm lòng lề đường và hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường đến điểm thi; bố trí hợp lý các điểm đỗ xe, trông giữ phương tiện tại điểm thi.

Chỉ đạo tăng cường phương tiện vận chuyển phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các thí sinh và phụ huynh trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi. Chỉ đạo phương thức bán vé thuận lợi, động viên các doanh nghiệp vận tải có biện pháp hỗ trợ đi lại cho thí sinh, con gia đình chính sách, thí sinh thuộc hộ gia đình nghèo và có hoàn cảnh khó khăn./.

BT: Đoàn Bình


Lượt xem: 41

Trả lời