Tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Cập nhật 05/1/2021, 09:01:54

Để tổ chức tốt các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh; ngày 31/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ký ban hành Chỉ thị số 15 về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở; thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, phát triển sản xuất, kinh doanh; kiểm tra, kiểm soát thị trường; tổ chức các hoạt động văn hóa-xã hội; đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông. Cụ thể:

Đối với phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.

  • Đối với đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, phát triển sản xuất, kinh doanh: Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, có biện pháp, đảm bảo cung cầu hàng hóa, dịch vụ; khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn chủ động nguồn hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh, chuẩn bị tốt các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bảo đảm chất lượng để cung ứng kịp thời, đầy đủ cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý và ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.
  • Đối với kiểm tra, kiểm soát thị trường: Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389 tỉnh) thực hiện nghiêm Kế hoạch số 540 ngày 18/12/2020 của BCĐ 389 quốc gia và Công văn số 105 ngày 25/12/2020 của BCĐ 389 tỉnh về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.
  • Về tổ chức các hoạt động văn hóa-xã hội: Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp, hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai đồng bộ, đầy đủ các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm các chế độ, chính sách đến người nhận trước ngày 06/02/2021 (tức ngày 25/12 Âm lịch). Theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho người lao động nghỉ Tết và trở lại làm việc sau Tết. Rà soát hộ thiếu đói trong dịp Tết và thời gian giáp hạt để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, không để hộ đói trong dịp Tết. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết theo quy định, bảo đảm vui tươi, lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Sở Y tế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là thực phẩm không rõ nguồn gốc./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 32

Trả lời