Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn huyện Krông Pa

Cập nhật 02/2/2021, 17:02:09

Thực hiện Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 01/02/2021 của UBND tỉnh V/v thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến các trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2; Công văn số 877/BGTVT-VT ngày 29/01/2021 của Bộ GTVT V/v tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Sở Giao thông vận tải Gia Lai có văn bản hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn huyện Krông Pa. Cụ thể như sau:

  • Kể từ 17 giờ 00 ngày 01/02/2021 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến huyện Krông Pa tỉnh Gia Lai, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.
  • Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi,… có hành trình qua huyện Krông Pa thì không được dừng, đỗ để đón trả khách.
  • Các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại tại bến biết, thực hiện.
  • Các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải.
  • Yêu cầu tất cả hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ và người lao động phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; lưu giữ danh sách hành khách (gồm các nội dung họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú,…) để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.
  • Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện:

+ Thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt);

+ Kiểm tra thân nhiệt hành khách;

+ Sát khuẩn tay.

  • Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, có dấu hiệu nghi ngờ kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Gia Lai (SĐT: 0966881717) hoặc Bộ Y tế (SĐT:19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe nghiêm túc thực hiện./.


Lượt xem: 16

Trả lời