Sức mua hàng hóa tăng những ngày giáp Tết

Cập nhật 27/1/2022, 15:01:44

Những ngày gần đây, thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại các chợ truyền thống, siêu thị bắt đầu sôi động để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đó, sức mua hàng Tết cũng có dấu hiệu tăng tốc, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng có nhu cầu sử dụng trong dịp Tết như bánh mứt, đồ làm sẵn, thực phẩm khô…

  Những ngày này, tại khu bán hàng bánh mứt Tết trong Trung tâm Thương mại (TTTM) Pleiku khá nhộn nhịp, người tiêu dùng bắt đầu tập trung mua sắm hàng hóa để phục vụ nhu cầu vui xuân, đón Tết.

Bà Trần Thị Mỹ Nhung – P.Ia Kring – Tp.Pleiku cho biết: “Mình cũng sắm chút đỉnh để cúng ông bà, tổ tiên. Cũng hạn chế chứ tiền bạc cũng kém cỏi, thứ 2 nữa khách khứa cũng đâu có tới được đâu. Như mọi năm mình sắm vài triệu, giờ mình sắm 500-700 ngàn thôi”.

Theo phản ánh của các tiểu thương bán bánh mứt Tết tại TTTM Pleiku, đến thời điểm này lượng khách tới mua sắm đã nhộn nhịp nhưng không đông như những năm trước. Tuy nhiên hàng hóa cũng không phong phú như mọi năm, còn về giá cả thì các mặt hàng gần như không tăng, chỉ một số loại nhích nhẹ nhưng không đáng kể. Đặc biệt, do lo sợ tình hình dịch bệnh Covid-19 nên nhiều tiểu thương giảm lượng hàng trữ Tết, vì vậy nếu sức mua tiếp tục tăng trong những ngày tới, dự kiến hàng phục vụ Tết sẽ hết sớm.

Bà Nguyễn Thị Diệu – Tiểu thương TTTM Pleiku cho biết: “Những ngày giáp Tết bây giờ thì tương đối như mọi năm nhưng mà những này trước thì ít quá. Đông lại chỉ khoảng 5 ngày lại đây thôi.  Bán buôn hiện nay không bằng mọi năm, nhưng thấy bình yên cho người dân tới lui mua sắm là mừng rồi, chứ có vấn đề gì cũng lo. Vì tất cả các hộ tư thương ở đây ho sợ họ cũng không dám mua hàng đâu, cho nên hàng năm nay có khả năng là thiếu hàng”.

  Cùng với bánh mứt thì các mặt hàng như các loại dưa món, củ kiệu ngâm sẵn cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Dung – Tiểu thương TTTM Pleiku nói: “Giá kiệu tăng gấp đôi nhưng tôi bán bỏ sỉ thì tăng ít thôi, nói chung bỏ sỉ thì bán cũng được. Nhưng sức mua thì giảm hơn năm ngoái do dịch Covid-19”.

Dù nhận định sức mua hàng hóa nhiều khả năng sẽ yếu hơn so với các năm trước do thu nhập của người tiêu dùng sụt giảm vì dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh vẫn chuẩn bị lượng hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân. Hiện sức mua tại các siêu thị cũng tăng tốc khi ngày càng nhiều người lựa chọn siêu thị để mua sắm hàng hóa Tết.

Bà Huỳnh Thị Tiến – Phường Yên Thế, Tp.Pleiku nói: “Giá cả cũng bình thường, được cái chuẩn hơn.Ở ngoài, trôi nổi nhiều, có cái mình mua được, có cái không mua được. Còn siêu thì thì chắc tốt hơn”.

Bà Châu Hoàng Thy – Phó Giám đốc Co.op Mart Pleiku cũng cho biết: “ So với cùng kỳ năm trước thì lượng khách đến mua sắm giảm hơn nhưng khách mua online, mua sắm trực tuyến thì tăng hơn so hơn cùng kỳ năm trước. Hàng hóa tương đối ổn định, không tăng hơn so với thị trường bên ngoài, giá cả thì bình ổn, nhất là nhóm hàng phục vụ cho Tết, bánh mứt hoặc hạt, nhóm hàng phong phú đa dạng”.

   Càng giáp Tết, thị trường hàng hóa sẽ có nhiều biến động do sức mua tăng mạnh. Do đó, nhằm ổn định thị trường giá cả, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2022.​​ Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính, các sở, ngành, đơn vị và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán 2022, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu liên quan đến sản xuất, phục vụ Tết. Thực hiện nghiêm, triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại…

 Lê Thư,  R’Piên, Phi Long


Lượt xem: 8

Trả lời